CÙNG FIT CENTER GIẢM CÂN HIỆU QUẢ – AN TOÀN


Việc tập luyện hằng ngày để giúp cơ thể cân đối và hoàn chỉnh về cân nặng là vô cùng quan trọng. Ngoài các phương pháp tập gym giảm cân, chúng ta cần cân nhắc chế độ ăn uống sao cho hợp lý và không để dư lượng calo. Bài viết dưới đây, FIT CENTER sẽ nói về các cách giảm cân hiệu quả an toàn, bao gồm các thực phẩm nào nên sử dụng trong quá trình giảm cân, và cách tập gym để giảm cân.

1. Thực Phẩm Nào Là Bạn?


Hai loại axit béo-omega3 và axit béo-omega6 là hai loại axit béo thân thiện với sức khỏe của chúng ta, mang lại nhiều tác dụng to lớn cho sức khỏe tim mạch, được tìm thấy trong cá và các loại hạt. Hai loại axit này không thể thiếu trong quá trình giảm cân của chúng ta. Ngoài ra, những loại thực phẩm khác cũng có chưa hai loại axit béo này và các khoáng chất có ích khác như vitamin, khoáng chất,...

Trái bơ
Không giống như các loại trái cây khác chỉ chứa phần lớn là lượng tinh bột, trái bơ chiếm tới 77% chất béo, chất béo quý giá trong trái bơ chính là axit béo không bão hòa, hay còn gọi là axit oleic thường có trong dầu oliu, rất tốt cho sức khỏe của bạn.     

Ngoài ra, lượng Kali trong bơ cũng khá cao, nhiều hơn 40% so với chuối. Đây cũng chính là lý do vì sao những người tập Gym nên ăn bơ, chúng sẽ còn giúp bạn giảm bụng mỡ hiệu quả nhanh chóng.

Bưởi 
Đây là loại thực phẩm giàu chất xơ và các loại khoáng chất có ích cho cơ thể. Bởi vì thế mà bưởi đã trở thành “thần dược” giảm cân nhờ các công dụng như sau:
Giúp cơ thể hấp thụ nhanh chóng, hiệu quả canxi, sắt, nhờ đó cơ thể deo dai, linh hoạt và chắc khỏe.

Hỗ trợ giảm tỷ lệ insulin, cholesteron trong máu, bảo vệ cơ thể trước một số bệnh như mỡ máu,...

Táo
Trong quả táo có chứa hàm lượng calo, chất béo và natri vừa phải nhưng lại giàu chất xơ, những vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể tăng trưởng khỏe mạnh, cân đối, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

- Hàm lượng chất xơ trong quả táo đem đến cảm giác no lâu hơn. Trung bình 1 trái táo sở hữu 70 calo, bạn có thể ăn táo thoả thích mà không lo sợ bị tăng cân.

- Axit malic trong táo là chất với tác dụng phân giải tế bào mỡ trong cơ thể, có thể ngăn ngừa tình trạng tăng cân. Mỗi ngày ăn hai quả táo sau ba tuần, lượng chất béo trong máu sẽ giảm 21%.

- Trong táo có thêm hàm lượng calo, natri nên bạn có thể yên tâm ăn táo mà không lo tăng cân mất kiểm soát.


1

2. Thực Phẩm Nào Gây Tăng Cân?

Đường

Nếu không muốn tăng cân thì tốt nhất là bạn nên tránh xa loại gia vị “ngọt ngào” này.
Lượng calo cao trong đường sẽ khiến cơ thể bạn giải phóng một lượng mỡ trông thấy. Nếu chỉ sử dụng một lượng đường nhỏ thì không sao, nhưng nếu dùng nhiều thì cơ thể bạn sẽ tăng cân trông thấy đấy.
Ngoài ra, nếu ăn quá nhiều đường sẽ khiến cơ thể của bạn mau cảm thấy đói hơn, đường không chứa protein - giải phóng peptide YY, hormone ngăn cản sự thèm ăn của bạn.

Dùng quá nhiều đường, đặc biệt là đường fructose, có thể làm giải phóng hormone ghrelin. Loại hormone này khiến bạn thấy chóng đói và thèm ăn nhiều hơn.

Khoai tây chiên
        

Có hàm lượng calo cao, dễ dàng làm cho bạn tăng cân. Dùng thực phẩm này trong thời gian dài cũng gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn như vấn đề về tim mạch, huyết áp.

2

3. Tập Luyện Như Thế Nào?

Tập luyện là phương pháp quan trọng để giảm cân thay vì nhịn ăn, nhịn ăn chỉ là phương pháp tạm thời và không hề tối ưu trong thời gian dài, vì cơ thể của bạn sẽ dễ bị suy nhược nếu nhịn ăn quá lâu.
Ngược lại, tập luyện đúng cách, đúng kĩ thuật là lựa chọn được các chuyên gia ưu tiên hơn cả vì đây là phương pháp tối ưu hóa về mọi mặt. Một cơ thể đẹp phải với đi với một sức khỏe tốt. Tập luyện có thể tăng sức bền, tăng sự dẻo dai, và hơn hết là giảm cân cũng vô cùng mau chóng và hiệu quả.

Tuy nhiên, đối với những bạn vừa bắt đầu tập Gym, rất dễ mắc những sai lầm không đáng có về kĩ thuật tập luyện cũng như về cường độ bài tập. Bởi vì thế, có một Huấn Luyện Viên hỗ trợ bạn trong những bài tập là điều hết sức quan trọng và cần thiết. Giảm thiểu tối đa những rủi ro cho sức khỏe của bạn.

3

4. Chọn Phòng Tập

Chọn phòng tập đảm bảo chất lượng sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn. Vị trí phòng tập cũng là một trong những chi tiết bạn nên chú ý khi lựa chọn phòng tập. Nếu quá xa nơi bạn làm việc, nơi bạn ở, không gần trung tâm thành phố thì khả năng cao là bạn sẽ di chuyển rất bất tiện và dễ bỏ cuộc vì nản chí, nỗ lực giảm cân sẽ biến mất nhanh chóng.

Thiết bị phòng tập hiện đại, đầy đủ cũng là một trong những tiêu chí bạn cần cân nhắc để có một trải nghiệm tập luyện tốt nhất, và đảm bảo an toàn đầy đủ.

Phòng tập có hỗ trợ BS Dinh Dưỡng và Huấn Luyện Viên cũng là một trong những tiêu chí mà bạn nên chú tâm khi chọn phòng tập khi vừa mới bắt đầu tập luyện.

4

--------------------

THÔNG TIN LIÊN HỆ

------------------------------

𝐅𝐈𝐓 𝐂𝐄𝐍𝐓𝐄𝐑 - 𝐋𝐢𝐟𝐭 𝐔𝐩 𝐘𝐨𝐮𝐫 𝐋𝐢𝐟𝐞

- 72 Nguyễn Hữu Cầu, p.Tân Định, quận 1 ( COMING SOON )

- 475c CMT8, P. 13, Q. 10, Tp. HCM

- 475g CMT8, P. 13, Q. 10, Tp. HCM

- 184 Hoà Bình, Quận Tân Phú, TP.HCM

- 370 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TPHCM.

☎️Hotline : 0898345102

🌐Website : fitcenter.vn

 

Các bài viết khác