Tất tần tật những điều cần biết về GYM cho người mới bắt đầu

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp và tăng cường sức khỏe được nhiều người chú trọng. Và Gym là bộ môn thể thao được nhiều người tìm đến nhất để sở hữu vóc dáng “vạn người mê”, cũng như nâng sức khỏe ngày một dẻo dai cho cả nam lẫn nữ. Không phải tự nhiên mà độ “hot” của việc tập gym lại tăng cao như vậy. Cùng tìm hiểu những điều thú vị về bộ môn này trong bài viết sau nhé!

Gym là gì?

Gym bắt nguồn từ Hy Lạp, viết tắt của từ “gymnasium”, có nghĩa là các hoạt động vận động và luyện tập cho cơ thể trong phòng tập.

gym-1

Những lợi ích tuyệt vời của tập Gym

  • Tập gym giúp tăng cơ, tăng cân

Nếu bạn muốn tăng cân nhanh hãy chọn các bài tập tạ, để tăng cường sự trao đổi chất cho cơ thể. Bạn sẽ nhanh đói và thèm ăn nên việc tăng cân sẽ hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn nên kết hợp với 1 chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dưỡng chất để hiệu quả tăng cân được như ý!

  • Tập gym giúp giảm cân hiệu quả

Một trong những lợi ích nổi bật của tập gym nữa đó là giảm cân. Tập Gym giúp đốt cháy lượng calo hiệu quả, hạn chế cơ thể tích lũy mỡ thừa. Tuy nhiên nếu bạn muốn tìm tới gym để giảm cân thì cần kiên trì luyện tập, kết hợp cùng chế độ ăn uống nghiêm khắc, khoa học nhé!

  • Tập gym giảm căng thẳng, áp lực

Căng thẳng, stress là vấn đề mà hầu như bất cứ ai cũng gặp phải, không nhiều thì ít. Điều đó gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và chất lượng công việc, tinh thần của chúng ta. Việc tập gym sẽ giúp bạn giải tỏa được những cảm xúc tiêu cực, xua tan căng thẳng mệt mỏi.

gym-2

Ngoài ra, khi đến phòng tập gym thì bạn có thể làm quen với những người bạn mới. Những mối quan hệ này sẽ phần nào đó giúp bạn cởi mở hơn, giải tỏa căng thẳng hơn.

  • Tập gym giúp vóc dáng săn chắc

Nếu tập gym đều đặn, đúng cách và có chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp các gymer sở hữu thân hình nóng bỏng, thon gọn, săn chắc.

Với nữ giới, có rất nhiều bài tập giúp chị em sở hữu số đo 3 vòng chuẩn mực, nhờ đó họ tự tin hơn về body của mình. Còn với nam, tập gym giúp cơ bắp phát triển, thân hình nở nang, vạm vỡ hơn.

  • Tập gym giúp tăng sức đề kháng

Gym là bộ môn thể thao được nhiều người chọn để rèn luyện sức bền của cơ thể. Tập gym sẽ nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, phòng tránh các loại bệnh.

gym-3

Theo các nghiên cứu khoa học, có rất nhiều bệnh được phòng ngừa nếu bạn tập gym đều đặn như: nhồi máu cơ tim, cao huyết áp, béo phì, tiểu đường, xơ vữa động mạch…

  • Tập gym giúp xương chắc khỏe

Nếu tập Yoga xương khớp sẽ dẻo dai hơn, thì tập gym sẽ tạo điều kiện để tái tạo xương mới, giúp xương chắc khỏe hơn. Hạn chế được tình trạng loãng xương, thoái hóa xương khớp, thoát vị đĩa điệm mà nhiều người có nguy cơ mắc phải.

  • Tập gym giúp tăng cường sinh lý

Các chuyên gia về sức khỏe nhận định rằng, tập gym đúng cách sẽ làm tăng cường sinh lực cho cả nam và nữ. Đó là do các bài tập gym sẽ tăng cường lượng hormone sinh dục, ngăn ngừa quá trình suy giảm hormone, nhờ đó tăng cảm xúc hơn khi “yêu”.

Phòng tập gym lý tưởng nhất tại Tp.HCM

Tại Tp.HCM thì phòng tập gym không còn là thứ hiếm hoi với mọi người bởi nó đã quá phổ biến trong nhiều năm qua. Đây là bộ môn thể thao cực kỳ lành mạnh, bổ ích cho tất cả mọi người nhưng đâu mới là phòng gym lý tưởng phù hợp với yêu cầu khắt khe – vừa hiệu quả lại có không gian tập luyện thoải mái cho học viên?

gym-4

Fit Center là sự gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Nơi đây đặt ra sứ mệnh “Lift up your life - Nâng cuộc sống của bạn lên”, mang tới cho học viên một không gian tập luyện lý tưởng nhờ:

  • Phòng tập gym được thiết kế bởi chuyên gia hàng đầu nước Ý – Alvaro. Đặc biệt, Fit Center là nơi duy nhất tại Tp.HCM có phòng gym view biển, đem lại không gian tập luyện thoải mái nhất cho khách hàng, biến bộ môn này trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Đây cũng là cách giúp các học viên của Fit Center thả lỏng tinh thần, giảm căng thẳng mệt mỏi thay vì phải tập luyện trong không gian bí bách.

trung-tam-fit-center-5

  • Cung cấp đầy đủ máy móc, trang thiết bị, dụng cụ học tập hiện đại nhập khẩu 100% từ Mỹ và Châu Âu để phục vụ cho nhu cầu luyện tập của học viên: Máy tập chuẩn 5* technogym (life finess) của Mỹ; máy Inbody đo chính xác năng lượng đốt cháy mỡ trong mỗi buổi tập bằng công nghệ của MỸ

trung-tam-fit-center-2

  • Cam kết hiệu quả giảm mỡ, tăng cơ bằng hợp đồng rõ ràng. Từng tháng sẽ có kết quả đo Inbody để bạn thấy được hiệu quả tập luyện (cân nặng, chỉ số mỡ, cơ…) và HLV sẽ dựa vào đó để đánh giá, điều chỉnh bài tập hợp lý.
  • Học viên sẽ được huấn luyện bài tập vô cùng bài bản cùng đội ngũ huấn luyện viên cá nhân trên 10 năm kinh nghiệm. Tất cả sẽ hỗ trợ, tư vấn tập luyện cho học viên theo giáo trình riêng biệt. Như vậy bạn sẽ có hướng đi đúng đắn, khoa học, hiệu quả.
  • Đội ngũ Bác Sĩ giàu kinh nghiệm tư vấn về dinh  dưỡng miễn phí cho hội viên, để học viên tăng/giảm cân theo đúng nhu cầu của mình một cách dễ dàng và vẫn đảm bảo ngon miệng.
  • Môi trường tập luyện văn minh, thoải mái, giúp bạn có sự tập trung cao độ và nghiêm túc trong thời gian tập luyện.
  • Đáp ứng đa dạng, đầy đủ bộ môn: gym, yoga, boxing, Muay Thái, kickboxing, zumba, xông hơi… chất lượng chuyên nghiệp, học phí hợp lý.

trung-tam-fit-center-6

Bạn muốn giảm cân, giảm mỡ bụng, tăng cho cơ, nâng cao sức bền. Còn chần chờ gì mà không tham gia ngay cùng chúng tôi. Đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm tại Fit Center nhất định sẽ nâng chất lượng cuộc sống của bạn lên mỗi người. Vì sức khỏe và sắc đẹp hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn ngay hôm nay nhé. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ FIT CENTER

Một số lưu ý từ Fit Center giúp việc tập gym của bạn đạt hiệu quả nhất

  • Thời gian lý tưởng nhất để tập gym đó là từ 15h – 20h. Nếu bạn tập buổi sáng thì nên tập các bài tập cho tim mạch, bài tập cardio. Do các nhóm cơ vào buổi sáng còn “ngái ngủ”, chưa sẵn sàng cho các bài tập nặng.
  • Nên khởi động co giãn cơ trước và sau khi tập, để tránh cơ bị mệt mỏi, chấn thương.
  • Ăn uống, bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ để cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể không bị mất sức.
  • Đặt ra lịch tập gym khả thi: Khi mới bắt đầu, bạn có thể tập 3 – 4 buổi/tuần sao cho phù hợp với bản thân. Khi cơ thể đã quen thì bạn có thể tăng dần lịch tập.
  • Mặc quần áo tập gym thuận tiện, ví dụ như: áo thun thấm mồ hôi, quần ôm vừa vặn, áo bra chuyên dụng… Và nên giặt kỹ sau khi tập để tránh để lại mùi mồ hôi khó chịu.
  • Luôn uống đủ nước khi tập gym: Tập gym khiến cơ thể mất nhiều nước nên bạn cần bù nước. Nên uống ~ 240ml nước mỗi 15’ tập. Hoặc chọn nước uống thể thao chứa carbohydrate và natri để nạp năng lượng cho cơ thể.
  • Nên ăn nhẹ sau khi tập gym để bù năng lượng và cung cấp protein tạo cơ. Nếu bạn đang muốn giảm cân thì nên chọn những món giới hạn Calo trong mức 150 – 200 calo.