CÂU LẠC BỘ FITNESS CENTER

Tác giả: Admin02/04/2022

0
(0)

Tập gym có bị lùn không? Có ảnh hưởng đến chiều cao ở tuổi dậy thì không? Đây là những thắc mắc khiến bạn phân vân không biết nên đến phòng tập hay không? Theo dõi bài viết dưới đây để trả lời câu hỏi này nhé!

Tập gym có bị lùn không?

“Tập gym bị lùn đi” là một thông tin xuất phát từ nước Nhật. Tin đồn này từ các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng những trẻ em lao động nặng nhọc làm việc thường xuyên lại có vóc dáng nhỏ bé hơn so với những đối tượng khác. Cũng chính tại thời điểm này, nhiều người đã tin tưởng rằng việc tập gym sẽ bị lùn đi. Thông tin này cũng được lan truyền nhanh chóng tại Nhật Bản đến những nước khác trên thế giới.

Nhưng theo góc nhìn về khoa học thì chiều cao của chúng ta bị ảnh hưởng phần lớn là do di truyền (nó chiếm từ 60 – 80%) vào phần còn lại chính là do những tác động từ thói quen, chế độ dinh dưỡng. 

Chúng ta phát triển cao lớn hơn là nhờ sự phát triển của lớp sụn ở đầu xương. Ngoài gen thì dinh dưỡng hợp lý, tập luyện đúng cách sẽ giúp bạn phát triển được chiều cao lý tưởng. Chính vì thế, tập gym không hề làm chúng ta bị lùn đi mà ngược lại nó còn là yếu tố kích thích sự phát triển chiều cao vô cùng tốt.

Vậy, tập gym ở tuổi dậy thì có bị lùn không?

Tập gym có bị lùn không khi ở tuổi dậy thì? Câu trả lời là không. Bởi vì ở giai đoạn tuổi dậy thì là giai đoạn mà các sụn tiếp hợp phát triển. Do vậy, bạn có thể tham gia những môn thể thao như bóng chuyền, bơi lội vào buổi chiều để kích thích ống xương dài phát triển. Còn nếu bạn tập tạ thì cần phải chú ý thực hiện đúng kỹ thuật và chỉ sử dụng những mức tạ phù hợp với khả năng của mình. Tuyệt đối không được sử dụng những tạ quá sức gây ra chấn thương cũng như tập sai kỹ thuật

Bên cạnh đó, sau khi tập luyện bạn cũng nên có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý như vậy các cơ quan của cơ thể mới có thể phục hồi và phát triển được. Hơn thế nữa, giai đoạn này rất cần có một chế độ dinh dưỡng phù hợp. Chế độ thức ăn giàu đạm, canxi, xơ, vitamin là một điều vô cùng cần thiết. 

Những bài tập gym hỗ trợ tăng chiều cao

Những bài tập dưới đây sẽ tác động tích cực đến việc tăng chiều cao, giúp cho xương chắc khỏe hơn, ngăn ngừa loãng xương.

Trèo người trên xà đơn

Treo người trên xà đơn là một bài tập đơn giản lại khá phổ biến, phù hợp với mọi lứa tuổi. Khi bạn thực hiện động tác treo người trên xà thì cột sống của bạn được kéo dài làm tăng khoảng cách giữa các đốt sống. Nó sẽ giúp kéo dãn phần chân, lưng đồng thời giúp giảm đau mỏi sau một ngày ngồi nhiều

Cách thực hiện:

Bước 1: Đưa tay lên nắm lấy xà đơn và lòng bàn tay hướng về phía trước. 2 bàn tay đặt sát với nhau

Bước 3: Treo người lên trên xà đơn khoảng 30 giây hoặc lâu hơn tùy vào từng người

Roman chair leg raise

Đây là một bài tập về cơ bụng dưới tuyệt vời nhất. Nhưng bài tập này có ảnh hưởng gì đến việc tăng chiều cao? Phần bụng dưới khỏe mạnh sẽ điều chỉnh được độ nghiêng của xương chậu trước. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ để giữ cột sống đúng vị trí cũng như kéo dài cột sống để bạn cao hơn. Bạn có thể tìm một chiếc ghế Roman Chair trong phòng tập để thực hiện động tác này.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đứng vào ghế, tựa lưng vào tấm đệm ở phía sau, 2 tay vịn vào tay cầm và treo người lên

Bước 2: Siết chặt cơ bụng và kéo đầu gối về phía trước

Bước 3: Hạ chân xuống và thực hiện lại động tác

Tư thế cào cào

Bên cạnh việc tập gym để cải thiện chiều cao thì bạn cũng nên kết hợp với các tư thế yoga. Với tư thế cào cào như này sẽ giúp cải thiện được phần cơ lõi và tăng cường được sức mạnh ở phần lưng và cột sống. Nó không những kích thích được chiều cao mà còn rất tốt đối với cột sống.

Cách thực hiện:

Bước 1: Nằm sấp trên thảm, 2 chân khép lại và chạm sàn. 2 tay duỗi dọc thân người lòng bàn tay ngửa lên trên, cằm chạm vào sàn để cho cổ nằm trên cùng một đường thẳng với cột sống

Bước 2: Kéo 2 bả vai lại gần nhau và nâng cánh tay, chân, đầu, ngực ra khỏi sàn

Bước 3: Giữ nguyên tư thế này khoảng 30 giây

Plank

Plank là một bài tập gym giúp tăng chiều cao và đốt mỡ đơn giản mà hiệu quả được nhiều bạn nữ lựa chọn. Bằng cách duỗi thẳng lưng, chân trong quá trình thực hiện, bài tập này cũng ảnh hưởng tích cực đến thói quen trong luyện tập của chúng ta.

Cách thực hiện:

Bước 1: Nằm sấp người ở trên sàn, 2 chân duỗi thẳng và mũi chân tiếp đất

Bước 2: Hai cánh tay co, khuỷu tay tiếp đất và lòng bàn tay của 2 tay đan vào nhau

Bước 3: Nâng ngực lên cao, điều chỉnh tư thế sao cho vai, lưng, chân cùng nằm trên một đường thẳng

Bước 4: Giữ nguyên tư thế này lâu nhất có thể

 

Trên đây là những thông tin để trả lời cho câu hỏi tập gym có bị lùn không và một số bài tập hỗ trợ tăng chiều cao vô cùng hiệu quả bạn có thể áp dụng nhé!

Đánh giá bài viết nếu hữu ích đối với bạn

Bấm vào ngôi sao để đánh giá

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số lượng đánh giá: 0

Chưa có đánh giá nào bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.