CÂU LẠC BỘ FITNESS CENTER

Tác giả: Admin15/03/2022

0
(0)

Tập Yoga đều đặn mỗi tuần với những bài tập phù hợp sẽ đem đến lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Yoga phù hợp với hầu hết các đối tượng từ người trẻ đến già và cả các bà bầu cũng có thể tập luyện. Song, đối với yoga cho bà bầu thì mỗi giai đoạn sẽ có những lưu ý và các bài tập khác nhau. Hiểu được điều này, FIT CENTER sẽ cùng các bà bầu tìm hiểu thật kĩ  để giúp mẹ bầu có một thai kì thật khỏe đẹp và thai nhi phát triển thật là khỏe mạnh nhé!

yoga cho bà bầu

Yoga cho bà bầu có tốt không?

Để trả lời cho câu hỏi trên, trước tiên theo như khoa học nghiên cứu việc tập luyện thể dục nói chung với tần suất điều độ và các bài tập phù hợp với tình trạng sức khỏe là vô cùng tốt cho cơ thể. Khi tập luyện thể thao sẽ giúp tinh thần thoải mái, sảng khoái hơn, sức khỏe thể lực ngày một nâng cao.

Song đó, yoga cũng vậy. Lợi ích kì diệu mà bộ môn này đem lại là lí do tại sao ngày nay càng có nhiều người yêu thích. Bà bầu nên tập yoga cùng các bài tập được thiết kế riêng cho giai đoạn đặc biệt này của bản thân.

Và đặc biệt bà bầu nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi tập luyện vào từng giai đoạn để xem có thực sự phù hợp với mình không nhé! Bạn có thể tham gia các lớp yoga cho bà bầu để được hướng dẫn cụ thể mỗi buổi tập nhé!

Có thể tham khảo:Có nên ăn nhẹ trước các buổi tập?

Lợi ích bất ngờ của các bài tập yoga dành cho bà bầu

  • Tuần hoàn lưu thông tốt , nội tiết tố được cân bằng nhờ vậy cơ thể bạn sẽ trao đổi chất tốt hơn và sự trao đổi chất của mẹ và bé cũng sẽ tốt hơn.
  • Qua việc điều hòa hít thở đều, chậm rãi trong yoga cho mẹ bầu lượng oxy luôn ở mức tốt. Oxy chuyển đến nhau thai được cải thiện đáng kể, bà bầu cũng sẽ có những ngủ thật ngon. Đặc biệt qua các bài tập thở, bà bầu sẽ biết cách lấy hơi khi lâm bồn.
  • Cân nặng của bà bầu sẽ được kiểm soát giúp bầu vừa khỏe vừa đẹp. Em bé khi sinh cũng khỏe mạnh với cân nặng chuẩn.
  • Ngăn ngừa nguy cơ sinh non, huyết áp cao.
  • Cơ thể bà bầu dẻo dai hơn khi tập yoga. Xương khớp háng, xương chậu được mở ra giúp việc sinh em bé thuận lợi.
  • Giảm triệu chứng chuột rút và đau nhức, đi tiểu nhiều, tiểu không kiểm soát.

Tần suất kiến nghị khi tập yoga dành cho bà bầu

Tập luyện 30 phút mỗi ngày là cường độ lí tưởng cho một buổi tập. Nếu đi đến phòng tập các mẹ bầu có thể tiết kiệm thời gian bằng cách tập 3 buổi/ tuần kéo dài 1 giờ đồng hồ.  Thời điểm vàng để tập yoga là vào lúc 6 giờ sáng hay 6 giờ chiều.

Lưu ý quan trọng khi tập yoga cho mẹ bầu chín là việc chọn những động tác tập phù hợp cho mỗi thời kì tam cá nguyệt trong thai kì.

yoga cho bà bầu cùng thai nhi

Yoga cho bà bầu giúp em bé của bạn khỏe mạnh và liên kết hơn với mẹ qua các buổi tập.

Yoga cho bà bầu 3 tháng đầu tiên của thai kì

Đây là khoảng thời gian quan trọng, bởi lúc này em bé của bạn mới đang được hình thành và phát triển.

Lúc này em bé rất cần sự ổn đinh, mọi thứ phải thật nhẹ nhàng. Cho nên ở ba tháng đầu, mẹ bầu vẫn có thể tập yoga với các động tác nhẹ nhàng phù hợp.

Các bài tập phù hợp cho giai đoạn này:

  • Bài tập hít thở: điều hòa cơ thể, giải tỏa căng thẳng.
  • Bài tập xoay các khớp cổ, tay, chân: các khớp linh hoạt hơn.
  • Bài tập tư thế cánh bướm: máu lưu thông tốt, căng cơ háng, đù, đầu gối.
  • Bài tập duỗi gập bàn chân: thư giãn bàn chân, giảm tình trạng phù nề chân khi mang thai.

Yoga cho bà bầu 3 tháng giữa của thai kì

Từ tuần thứ 14 trở đi khi bà bầu ở kì tam cá nguyệt thứ 2, đây là thời gian tốt nhất cho các mẹ bầu tập yoga.

Thai khi này, đag được phát triển ổ định nên các mẹ có thể thoải mái hơn tháng đầu tiên. Lúc này bà bầu có thể thực hiện các bài tập linh hoạt và đa dạng hơn ngoài các bài tập ở thời kì tam cá nguyệt 1.

  • Bài tập tư thế con mèo: thư giãn cột sống, giảm ốm nghén , mệt mỏi.
  • Bài tập tư thế thăng bằng: điều hòa hơi thở, khớp háng mở rộng, giảm mệt mỏi, đau nhức khớp.
  • Bài tập tư thế cây cầu: động tác giúp kopws háng và hông được mở rộng , dễ đẻ, điều trị đau lưng.

    yoga cho bà bầu tư thế cái cây

    Yoga cho bà bầu tư thế cái cây (Tree pose)

Có thể tham khảo: Các thức ăn giàu chất đạm

Yoga cho bà bầu 3 tháng cuối của thai kì

Vào thời kì tam cá nguyệt thứ 3,  em bé của bạn sẽ tập trung tăng nhanh về khối lượng. Thời gian này mẹ bầu cũng cần chuẩn bị sẵn tinh thần chào đón em bé của mình chào đời. Vì vậy đây là lúc kết hợp thêm các bài tập làm cho pần hông và háng mở rộng hơn cho mẹ bầu đẻ thường một cách dễ dàng hơn.

  • Bài tập tư thế chiến binh II: giãn các cơ xương khớp, giảm đau lưng nhức mỏi.
  • Bài tập tư thế em bé: tăng tuần hoàn máu não giúp làm giảm triệu chứng hoa mắt, chóng mặt; thư giãn các cơ quan nội tạng.
  • Bài tập tư thế chim bồ câu: mở rộng hông và khớp háng, giảm đau lưng, mệt mỏi.

FIT CENTER mong qua bài viết trên đã giúp bạn hiểu thêm về yoga cho bà bầu. Hy vọng các mẹ bầu có một sức khỏe thật tốt cả về thể chất và tinh thần để chào đón thiên thần bé nhỏ của riêng mình nhé!

Đánh giá bài viết nếu hữu ích đối với bạn

Bấm vào ngôi sao để đánh giá

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số lượng đánh giá: 0

Chưa có đánh giá nào bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Copy link