CÂU LẠC BỘ FITNESS CENTER

Tác giả: Admin30/03/2022

0
(0)

Yoga chính là một bộ môn thể thao lành mạnh, nhẹ nhàng và không mang tính cạnh tranh. Nếu bạn muốn thực hiện các bài tập yoga tại nhà cho người mới bắt đầu thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

4 điều cần nhớ để tập yoga tại nhà được thực hiện đúng cách

Lựa chọn thời gian tập yoga phù hợp

Thời gian tập yoga cũng cần được lựa chọn phù hợp. Nhiều người sẽ ưa chuộng việc lựa chọn tập yoga vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối. Tuy nhiên, khi luyện tập trong khoảng thời gian này cũng có nhiều ưu nhược điểm của nó.

Buổi sáng chính là thời gian lý tưởng nhất để tập yoga ở nhà. Bởi lúc này tinh thần của chúng ta tỉnh táo, thoải mái và khi kết hợp với không gian yên tĩnh sẽ đem đến một kết quả luyện tập vô cùng tuyệt vời. Thế nhưng, vào buổi sáng cơ thể của chúng ta còn khá cứng bởi sau một giấc ngủ dài thì sẽ không thực hiện được các động tác nâng cao.

Ngược lại, nếu như bạn lựa chọn buổi tối là thời gian tập thì sau một ngày hoạt động cơ thể của chúng ta đã dẻo dai rất nhiều. Tuy nhiên, vào buổi tối thì không gian sẽ không được yên tĩnh và cơ thể chúng ta lại khá mệt mỏi sau một ngày làm việc nên sẽ khó tập trung được

Lựa chọn không gian tập lý tưởng

Ưu thế của việc tập yoga tại nhà chính là bạn sẽ có được cảm giác gần gũi hơn. Bạn có thể chọn bất cứ địa điểm nào tại nhà để luyện tập. Nếu bạn không thích việc luyện tập ngoài trời thì có thể chọn phòng ngủ, phòng khách. Dù tập yoga ở đâu cũng được miễn là không gian đó đủ rộng rãi và thoáng đãng

Không được quên khởi động trước khi bắt đầu tập

Bạn không được nghĩ rằng chỉ khi tập ở trung tâm mới cần khởi động nhé. Yoga cũng giống như các bộ môn thể thao khác, bạn cũng cần phải khởi động và làm nóng người trước khi bắt đầu luyện tập. Bạn chỉ cần dành thời gian khoảng 5 – 10 phút để làm nóng người bằng cách xoay cổ tay, cổ chân, vặn khớp để cho cơ thể được mềm dẻo hơn.

Tập thở đúng cách

Khi tập yoga thì bạn cần chú ý đến các bài tập và việc kết hợp hơi thở trong bài tập đó. Bởi khi tập tại nhà bạn sẽ không có giáo viên đến điều chỉnh khi bạn sai. Chỉ cần bạn tập trung và thở đúng thì dần dần các tư thế của bạn sẽ đi sâu và xa hơn.

Các bài tập yoga tại nhà cơ bản dành cho người mới bắt đầu học

Tư thế ngọn núi

Đây là tư thế nền tảng dành cho tất cả các tư thế đứng trong yoga. Tư thế này sẽ giúp bạn có thể cảm nhận được mặt đất dính với chân mình là như thế nào. Khi nhìn có vẻ như bạn chỉ đứng bình thường nhưng trên thực tế đây là một nền tảng cho rất nhiều tư thế tiếp theo.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng người, hai bàn chân chạm vào nhau
  • 2 bàn tay thả lỏng và ấn chặt xuống mặt đất, 2 tay xuôi xuống
  • Mở rộng ngực và giữ trong khoảng 5 – 8 nhịp thở

Tư thế con cá heo

Tư thế con cá heo chính là một bài học khá cơ bản và quen thuộc hầu hết được các lớp yoga hướng dẫn. Tư thế này sẽ giúp kéo giãn cơ và tăng cường sức mạnh cho cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu ở tư thế bò, phần hông nâng cao cho đến khi hai chân và hai tay duỗi thẳng về phía trước. Tay mở rộng bằng vai
  • Hạ thấp vai và lồng ngực, hai bàn chân chạm vào sàn và cố gắng đẩy người về sau. Luôn giữ hai tay và hai chân thẳng
  • Nếu 2 đùi sau quá căng thì hai đầu gối chùng xuống
  • Cố gắng duỗi thẳng 2 tay và di chuyển về phía trước
  • Giữ vững tư thế này trong 5 – 8 nhịp thở

Tư thế cái cây

Đây là một tư thế khá tuyệt vời dành cho người mới bắt đầu học và nó có thể cải thiện được khả năng tập trung, học cách thở và biết cách để giữ cơ thể cân bằng trên một chân.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, 2 chân đứng sát vào nhau
  • Từ từ nâng chân phải lên và áp vào đùi trong của chân trái
  • Chấp 2 tay lại và nhìn vào 1 điểm ở trước mặt
  • Giữ khoảng 8 – 10 nhịp thở rồi sau đó đổi bên
  • Trong lúc thực hiện tránh để cơ thể bị nghiêng qua bên phía chân trụ
  • Siết chặt cơ bụng và 2 vai thả lỏng

Tư thế chiến binh

Tư thế này giúp tăng sức mạnh và khả năng chống chịu của người tập. Ngoài ra, tư thế này cũng giúp bạn có được sự tự tin, kéo căng hông và tăng sức mạnh ở phần cơ bụng dưới

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, bước 1 chân về phía trước một bước lớn và hạ gót chân sau
  • Nghiêng các ngón chân về phía trước khoảng 75 độ
  • Chấp hai tay và đưa tay qua đầu, mắt nhìn thẳng, ngực ưỡn. Giữ tư thế này khoảng 5 nhịp thở
  • Sau đó đổi chân và thực hiện động tác.

Người cúi về phía trước

Tư thế này sẽ giúp làm giãn cơ đùi sau, vùng lưng trên, lưng dưới và vùng hông. Đây là tư thế giúp bạn học được cách hít thở ở trong vị trí không thoải mái.

Nếu như bạn cảm thấy đau khi tập thì nên dừng lại. nếu thấy lưng và chân bị kéo căng thì cứ tiếp tục điều hòa hơi thở và thả lỏng người. Ban đầu, có thể bạn không cần phải giữ đầu gối thẳng mà chỉ cần giữ không cho 2 chân chạm vào nhau là được.

Cách thực hiện:

  • Ngồi ở tư thế 2 chân duỗi thẳng và tay để ngang hông
  • Hít vào và đưa 2 tay lên cao, thở ra và từ từ hạ tay xuống chạm vào bàn chân, gập tay
  • Giữ tư thế này khoảng 8 đến 10 nhịp thở

Trên đây là các bài tập yoga tại nhà cho người mới bắt đầu học. Bạn có thể tham khảo và thực hiện theo các bước trên đây nhé!

Đánh giá bài viết nếu hữu ích đối với bạn

Bấm vào ngôi sao để đánh giá

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số lượng đánh giá: 0

Chưa có đánh giá nào bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.