CÂU LẠC BỘ FITNESS CENTER

Tác giả: Admin15/04/2022

0
(0)

Trứng luôn nằm trong danh sách không thể thiếu của dân tập gym. Vì trong trứng có nhiều chất dinh dưỡng cùng protein giúp tăng cơ hiệu quả cho người tập thể hình. Nhưng không vì thế mà ăn quá nhiều hoặc ít đi. Vậy  tập gym nên ăn bao nhiêu trứng 1 tuần thì khoa học và tốt? Mời bạn cùng tìm hiểu thông tin trong bài đọc này nhé!

Tại sao tập gym nên ăn trứng?

Bởi vì trong trứng có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ và đặt biệt tốt cho người tập thể hình. 

Trong một quả trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, E, D, K các loại vitamin B (B5, B12, B2, B6), cùng các chất khác như phốt pho, selen, canxi, kẽm và các chất vi lượng 

Đặt biệt, trứng là loại thực phẩm giàu protein rất tốt cho sự phát triển của cơ bắp. 

Một quả trứng gồm: 

  • Lòng trắng trứng: Phần màu trắng này chứa chủ yếu protein.
  • Lòng đỏ trứng: Phàng màu vàng chứa tất cả các chất dinh dưỡng

Công dụng từ trứng:

  • Giàu lutein, zeaxanthin và các chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ mắc bệnh về mắt.
  • Giàu choline tốt cho sự phát triển trí não.
  • Giàu lượng protein giúp chắc xương, tăng cơ bắp, giảm cân hiệu quả và giảm lo âu,…

Tập thể hình nên ăn bao nhiêu trứng 1 tuần?

Trước tiên, bạn nên biết trong trứng có chứa một lượng cholesterol nhất định. Và theo khuyến cáo thì người bình thường có cơ thể khỏe mạnh chỉ nên nạp vào cơ thể một hàm lượng cholesterol dưới 300mg/ ngày.  Với những người có vấn đề về tim mạch, tiểu đường hay có mức cholesterol “xấu” thì chỉ nên bổ sung cholesterol trong thực phẩm một lượng khoảng 200mg/ ngày.

Nghĩa là bạn có thể ăn 1 quả trứng mỗi ngày với điều kiện không nạp thêm những thực phẩm khác chứa cholesterol. Như vậy một tuần những người tập gym có thể ăn tối đa 7 quả trứng. 

Tuy nhiên, hiện nay vẫn đang có nhiều sự tranh cãi về việc sử dụng tối đa 7 quả trên tuần. Vậy nên câu trả lời tốt nhất về tập gym nên ăn bao nhiêu trứng là bạn cần điều chỉnh lại bằng cách giảm số lượng trứng xuống. Đồng thời bạn nên thay đổi sử dụng các loại thực phẩm chứa protein  như thịt bò, ức gà, sữa tươi không đường, yến mạch, các loại đậu,..

Tập gym ăn trứng lòng trắng hay đỏ?

Như đã nói người tập thể hình có thể nạp tối đa 7 quả trứng trên 1 tuần, tương đương với mỗi ngày một lòng đỏ trứng. Còn lòng trắng trứng bạn có thể ăn tuỳ thích. 

Tuy nhiên, với người tập gym chỉ bổ sung protein qua 1 quả trứng là không đủ vì thế nên bổ sung thêm nhiều lòng trắng trứng. Vì protein có nhiều trong lòng trắng trứng, hơn nữa loàng trắng trứng không chứa cholesterol, ít chất béo và calo. Nên sử dụng nhiều lòng trắng trứng giúp bạn dễ tăng cơ và giảm mỡ hơn.

Tại sao không nên ăn nhiều lòng đỏ trứng? 

Trước tiên bạn nên biết rằng một quả trứng chứa khoảng 210mg cholesterol và đều nằm trong lòng đỏ trứng:

  • Hàm lượng calo ở lòng đỏ trứng cao gấp 3 lần lòng trắng.
  • Chất béo trong lòng đỏ cao hơn lòng trắng.
  • Hàm lượng protein trong lòng đỏ ít hơn lòng trắng.

Vì thế với người tập thể hình cần protein để phát triển cơ bắp hơn, và hơn nữa lòng đỏ trứng chứa nhiều cholesterol nên không tốt cho sức khỏe đặc biệt với người bị mắc bệnh tim mạch, cơ thể chứa nhiều cholesterol “xấu”.

Tập Gym ăn trứng gà hay vịt?

Xét về trứng gà: 

Loại này được sử dụng phổ biến nhất do chứa nhiều protein, photpho, canxi, kẽm và các loại vitamin. Trung bình trong một quả trứng gà chứa 5.5g protein và 44g chất béo. 

Trứng gà giúp giảm cảm giác đói nhờ hoocmon ghrelin  và tạo cảm giác no lâu nhờ hoocmon PYY-36. 

Trong trứng vịt:

Trứng vịt giàu năng lượng, cholesterol và dinh dưỡng hơn trứng gà. Một quả trứng vịt cung cấp 130 calo hơn gấp 3 lần trứng gà. Một 100g trứng vịt mang đến 185 calo còn trứng gà chỉ 100 calo. Và khối lượng  trứng vịt cũng  lớn hơn trứng gà 20%. 

Nên xét về mặt dinh dưỡng trứng vịt sẽ cao hơn trứng gà nhưng trên thực tế mọi người ưa chuộng trứng gà hơn, chắc có lẽ trứng gà ít tanh hơn trứng vịt. 

Tập gym nên ăn trứng sống hay chín

Việc này tùy thuộc vào chất lượng trứng và cơ địa của mỗi người. 

Một số số người cho rằng chứng chín làm mất đi một phần dinh dưỡng trong trứng dưới dụng tác động của nhiệt. Nên hàm lượng dinh dưỡng trong trứng sẽ không được bảo toàn trọn vẹn. Nhưng nếu xét ngược lại nếu bạn sử dụng trứng sống chưa chắc cơ thể bạn đã hấp thụ hoàn toàn những chất dinh dưỡng có trong trứng.  

Hơn nữa trứng gà chín giúp cơ thể dễ dàng hấp thu hơn so với ăn trứng sống. Bên cạnh đó ăn trứng chín sẽ an toàn hơn vì trứng sống có khả năng cao vi khuẩn trong trứng xâm nhập và gây hại đến sức khoẻ, nhất là với người có hệ tiêu hoá kém.

Có nên ăn trứng sau khi tập gym?

Sử dụng trứng trước và sau khi tập gym đều tốt cho người tập thể hình. Khi ăn trứng trước tập gym giúp bổ sung nhanh năng lượng nhờ protein có trong trứng. Bạn có thể bổ sung 2 quả trứng để cung cấp năng lượng cho buổi tập vừa tạo cảm giác no lâu và giảm cơn thèm ăn. 

 Ăn trứng sau khi tập gym giúp bổ sung năng lượng, cải thiện và xây dựng phát  triển cơ bắp sau một thời gian dài luyện tập.

Vậy với câu hỏi tập gym nên ăn bao nhiêu trứng 1 tuần? thì bạn nên ăn tối đa 7 quả trứng và nên ăn trứng chín thay vì sống sẽ tốt hơn nhé!

 

Đánh giá bài viết nếu hữu ích đối với bạn

Bấm vào ngôi sao để đánh giá

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số lượng đánh giá: 0

Chưa có đánh giá nào bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.