CÂU LẠC BỘ FITNESS CENTER

Tác giả: Admin14/05/2022

5
(1)

Sau đây là những bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thần tốc nhất. Để bạn có được vòng eo như mong ước.

Vì sao phần giảm mỡ phần eo không được?

Vùng bụng của chúng ta được tạo nên từ:

  • 4 cơ bụng chính: Nó giúp cho vùng bụng chuyển động, nhằm duy trì được sự ổn định. Nó có thể bảo vệ được các cơ quan nội tạng và giữ cho cơ thể cân bằng. Khi có một cơ bụng khỏe có thể sẽ ngăn ngừa được đau lưng cùng với một số vấn đề khác.
  • Mỡ bụng có 2 loại là mỡ dưới da và mỡ nội tạng.
Tại sao vùng eo lại khó giảm?

Tại sao vùng eo lại khó giảm?

Những  bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút có thể sẽ giúp cho phần bụng của chúng ta trở nên săn chắc hơn. Như vậy, nó sẽ giúp tăng cường các cơ cũng như giảm được lượng mỡ ở dưới da. Tuy nhiên, cho dù bạn luyện tập chăm chỉ những bài tập thì bụng vẫn lộ rõ nếu như nó bao phủ bằng một lớp mỡ dày. Thậm chí, còn nhiều mỡ và các cơ ở dưới phát triển làm cho bụng to hơn.

Nhưng nếu chúng ta cứ mãi tập trung tập ở một bộ phận như vùng đùi, vùng bụng,… thì có đem đến hiệu quả tối ưu nhất? Theo như các nghiên cứu, những người thực hiện các bài tập 5 ngày trong một tuần và thực hiện trong 6 tuần. Và chỉ riêng bài tập này là không làm giảm được lớp mỡ ở dưới da. Nó đã phát hiện được rằng kích thước của các tế bào mỡ ở dưới da không giảm. Điều này không chỉ đúng với phần bụng mà nó còn đúng với những phần khác ở trên cơ thể.

Những bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút tại nhà

Để đạt được hiệu quả thì việc lựa chọn những bài tập phù hợp là vô cùng cần thiết. Sau đây là một số  bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút bạn có thể tham khảo và luyện tập mỗi ngày

Bài tập Jumping Jack

  Jumping Jack là một trong những bài tập giảm mỡ bụng đơn giản nhất. Nó phù hợp với nhiều đối tượng lại không cần phải sử dụng dụng cụ nào. Với những bài tập này thì các cơ trong cơ thể điều hoạt động mạnh mẽ, lượng mỡ thừa nhanh chóng được đốt cháy. Đặc biệt, bài tập này còn giúp làm giảm lượng mỡ bụng. Hơn nữa, bài tập sẽ giúp tăng cường oxy đến các cơ giúp giảm tình trạng rách cơ, co cơ khi vận động với cường độ cao. 

Jumping Jack - bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút

Jumping Jack – bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng người, khoảng cách ở 2 chân rộng bằng hông. Hai tay duỗi thẳng ở dọc hai bên thân người, bụng hơi hóp.
  • Thực hiện động tác bật nhảy chân cùng lúc đó hai tay đưa qua đầu. Sau đó trở về lại vị trí ban đầu và lặp lại động tác ở trên
  • Thực hiện động tác này 3 hiệp và mỗi hiệp thực hiện 25 lần.

Bài tập Burpees

Burpees chính là bài tập được nhiều huấn luyện viên hướng dẫn cho học viên mình nhất. Nếu như bạn thực hiện động tác này chính xác và điều độ thì lượng mỡ thừa sẽ được đốt cháy nhanh chóng. 

Burpees - bài tập giúp lượng mỡ thừa đốt cháy nhanh nhất

Burpees – bài tập giúp lượng mỡ thừa đốt cháy nhanh nhất

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng người, hai chân mở rộng bằng hông. Hai tay duỗi thẳng song song với thân hình và hạ xuống giống như tư thế Squat.
  • Nhún người xuống, 2 tay chống ở sàn, 2 chân đẩy ra sau. Mũi chân được tiếp xúc trực tiếp với mặt sàn. Cố gắng làm sao để tạo người được một đường thẳng.
  • Sau đó, thực hiện động tác hít đất, dồn lực cơ thể xuống hai bàn tay và mũi chân. Từ từ hạ người thấy xuống và không để chạm đất. 
  • Nâng người lên trở lại tư thế chuẩn bị, thu 2 chân về bằng tư thế nhảy ếch
  • Bật cao và đưa 2 tay qua đầu.

Bài tập Mountain Climber

Bài tập này còn được gọi là bài tập leo núi. Bài tập này được ứng dụng khá rộng rãi và nó giúp giảm mỡ giúp người tập lấy lại vóc dáng nhanh chóng. Nhiều người chia sẻ bài tập này khá đơn giản nhưng kết quả mang lại khá bất ngờ.

Bài tập leo núi

Bài tập leo núi

Cách thực hiện:

  • Thực hiện tư thế như plank, 2 bàn tay và mũi bàn chân tiếp xúc trực tiếp với đất. Lưu ý làm sao cho cơ thể tạo thành một đường thẳng
  • Toàn thân giữ nguyên tư thế này và đưa chân phải trước ngực
  • Quay lại tư thế Plank và thực hiện tương tự với chân trái.
  • Lặp lại động tác, chú ý phải thực hiện đổi bên liên tục

Bài tập  Skaters

Bài tập Skaters được biết đến là bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút cũng như giảm mỡ toàn thân. Nếu bạn nắm rõ được cách thực hiện thì có thể thực hiện ngay tại nhà.

Bài tập Skaters giúp giảm mỡ toàn thân.

Bài tập Skaters giúp giảm mỡ toàn thân.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng người, 2 chân rộng bằng hông, tay được để song song với người
  • Chân phải nhảy sang trái còn chân trái thì chéo bên phải. Tay trái đưa qua bên phải và tay phải để ra sau. Tư thế của động tác này cũng giống như đang đi bộ vậy
  • Thực hiện động tác này liên tục chỉ đổi tay và chân
  • Thực hiện bài tập này trong 3 hiệp và mỗi hiệp thực hiện 25 lần.

 

Đây là những bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút không có nghĩa là tập 15 phút là có thể giảm mỡ. Mà mỗi ngày bạn dành 15 phút luyện tập. Bởi giảm mỡ là một quá trình rất dài nên cần phải có thời gian không nên nóng vội nhé!

Đánh giá bài viết nếu hữu ích đối với bạn

Bấm vào ngôi sao để đánh giá

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số lượng đánh giá: 1

Chưa có đánh giá nào bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.