CÂU LẠC BỘ FITNESS CENTER

Tác giả: Admin28/05/2022

0
(0)

Có những cách giảm cân không cần tập thể dục bạn đã biết chưa? Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn biết được những cách hoàn toàn đơn giản này nhé!

Cách giảm cân nhanh nhất không cần tập thể dục

Có rất nhiều phương pháp được sử dụng để kiểm soát cân nặng của mình. Sau đây là một số mẹo giảm cân bạn có thể tham khảo:

Uống nhiều nước

Khi uống nhiều nước sẽ làm cho chúng ta ít ăn hơn. Đặc biệt là uống nhiều nước trước bữa ăn. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng cách giảm cân tại nhà không cần tập thể dục chính là uống nước trước bữa ăn khoảng 30 phút. Như vậy trong bữa ăn bạn sẽ không cảm thấy đói cũng như giảm được lượng calo hấp thụ vào cơ thể. So với những người không uống nước thì những người thực hiện uống nước đã giảm được 44% trọng lượng trong 12 tuần.

Chúng ta có thể thay thế nước lọc thành nước chứa nhiều calo như nước trái cây, Như vậy tác dụng sẽ lớn hơn đấy.

Bổ sung nhiều protein

Protein là một trong những chất tác dụng vô cùng mạnh mẽ đến cảm giác thèm ăn. Nó sẽ làm tăng cảm giác no, nên bạn sẽ ăn ít calo hơn. Điều này cũng đã giải thích do protein đã ảnh hưởng để các hormone nên nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cảm giác đói và no. 

Protein - cách giảm cân không cần tập thể dục

Protein – cách giảm cân không cần tập thể dục

Theo như các nghiên cứu thì khi tăng lượng protein lên thì mỗi người tham gia nghiên cứu này sẽ ăn ít hơn khoảng 441 calo trong một ngày. Như vậy trong 12 tuần họ có thể giảm được 5kg mà không cần phải hạn chế sử dụng thực phẩm nào.

Ngủ đủ giấc – cách giảm cân không cần tập thể dục

Giấc ngủ vô cùng có lợi cho sức khỏe của mỗi chúng ta dù bạn là ai. Ngủ đủ giấc chính là một cách giảm cân nhanh mà không cần tập thể dục. Nếu như giấc ngủ của chúng ta không đủ thì bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, cơ thể sẽ tích tụ mỡ thừa hơn bình thường. Khi ngủ không sâu giấc sẽ làm bạn ăn nhiều hơn, tinh thần bạn khó chịu sẽ dễ ăn những thức ăn không lành mạnh. Do đó, việc giảm cân của bạn sẽ không đạt được hiệu quả.

Ngủ đủ giấc là cách giảm cân không cần tập thể dục

Ngủ đủ giấc là cách giảm cân không cần tập thể dục

Ăn rau xanh và trái cây

Khi bạn ăn những thực phẩm giàu chất xơ sẽ làm tăng cảm giác no. Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có một số chất xơ, chất xơ nhớt vô cùng hữu ích trong giảm cân. Nó sẽ làm tăng cảm giác no và giảm được lượng thức ăn đối vào cơ thể. Khi chất xơ nhớt tác dụng với nước sẽ sinh ra một loại gel. Loại gel này sẽ làm tăng thời gian hấp thụ chất dinh dưỡng cũng như làm chậm quá trình tiêu hóa của dạ dày.

Bổ sung nhiều chất xơ

Bổ sung nhiều chất xơ

Đây là những món ăn có thể giúp bạn hạn chế được lượng chất béo đi vào cơ thể. Nó không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn đem đến cho bạn một hệ tiêu hóa tốt hơn nữa đấy.

Không bỏ bữa sáng

Tất cả chúng ta đều biết, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất. Chính vì thế, thói quen nhịn ăn sáng chính là một sai lầm vô cùng nghiêm trọng. Nhiều người cho rằng khi nhịn ăn sáng thì chúng ta có thể ăn trưa, ăn tối nhiều hơn để bù lại. Nhịn ăn sáng không phải là cách giảm cân không cần tập thể dục. Và bạn không nghĩ đến việc khi nhịn đói lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. Làm ảnh hưởng đến việc đốt mỡ, giảm cân của bạn.

Ăn sáng nhanh chóng bằng các loại hạt

Ăn sáng nhanh chóng bằng các loại hạt

Nếu bạn không có thời gian ăn sáng thì hãy ăn một bữa sáng nhanh gọn với những thực phẩm như các loại hạt, cháo yến mạch, trái cây,… Nếu buổi sáng bạn không cảm thấy đói có thể là do bạn ăn tối quá muộn. Do đó, bạn có thể thay đổi thói quen ăn tối trong khoảng 18h – 19h và sáng hôm sau bạn sẽ có cảm giác thèm ăn.

Không phân tâm trong lúc ăn

Một điểm chú ý nữa trong cách giảm cân cấp tốc không cần tập thể dục đó chính là không phân tâm khi ăn. Những người khi vừa ăn vừa xem phim hay chơi game thì không biết được thức ăn mình nạp vào cơ thể là bao nhiêu. Điều này sẽ dẫn đến việc bạn ăn quá nhiều nhưng lại không biết. Theo như những nghiên cứu lớn nhỏ đã cho thấy được những người phân tâm trong bữa ăn sẽ ăn nhiều hơn so với những người tập trung vào bữa ăn.

Ngoài ra, sự phân tâm này nó còn ảnh hưởng đến lượng tiêu thụ của chúng ta hàng ngày. Khi phân tâm chúng ta có thể sẽ ăn nhiều hơn 25% calo so với những người tập trung ăn uống.

Sử dụng đĩa nhỏ hơn trong bữa ăn

Một cách giảm cân hiệu quả không cần tập thể dục nữa đó là sử dụng bát đĩa ăn có kích thước nhỏ hơn. Điều này sẽ giúp người ăn tự động giảm lượng calo đi vào cơ thể. Bởi khi lấy thức ăn, chúng ta chỉ lấy hết thức ăn ở trong đĩa. Nên khi sử dụng bát đĩa nhỏ thì bạn có thể loại bỏ đi lượng calo hấp thụ vào cơ thể của mình sau khi ăn.

Sử dụng đĩa nhỏ hơn trong lúc ăn

Sử dụng đĩa nhỏ hơn trong lúc ăn

Bạn cũng có thể tận đụng điều này để cho những món ăn lành mạnh ở dĩa lớn và những món ăn không lành mạnh ở dĩa nhỏ hơn.

 

Trên đây là những cách giảm cân không cần tập thể dục bạn có thể tham khảo và thực hiện theo nhé!

Đánh giá bài viết nếu hữu ích đối với bạn

Bấm vào ngôi sao để đánh giá

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số lượng đánh giá: 0

Chưa có đánh giá nào bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.