CÂU LẠC BỘ FITNESS CENTER

Tác giả: Admin03/05/2023

0
(0)

Cho dù bạn ăn hay không ăn trước khi bắt đầu tập thể dục, thì các nghiên cứu đã cho thấy cơ thể cũng chỉ đốt cháy cùng một lượng chất béo. Tuy nhiên, việc không ăn nhẹ trước khi tập luyện sẽ dễ gây ra việc bị giãn cơ. Vì vậy mà câu hỏi nên ăn gì trước khi tập đã trở thành thắc mắc của nhiều người. Trong bài viết này, Fit Center sẽ gợi ý cho các bạn những thực đơn ăn nhẹ phù hợp có thể áp dụng trước mỗi buổi tập nhé!

Nên ăn gì trước khi tập luyện?

Khi bạn đói, cơ thể của bạn sẽ dùng lượng protein từ cơ bắp thay vì lấy protein từ thận và gan – nơi mà cơ thể thường có nhiều protein. Khi điều này xảy ra, cơ bắp sẽ mất đi, và làm chậm sự trao đổi chất trong cơ thể, khiến bạn khó giảm cân.

Vì vậy, thay vì nhịn đói, bạn hãy ngay lập tức bổ sung vào trong thực đơn giảm cân một món ăn nhẹ trước khi tập luyện và có được kết quả thể hình như ý nhé!

nên ăn gì trước khi tập

Nên ăn gì trước khi tập?

Vậy nên ăn gì trước khi tập?

Đầu tiên, hãy nắm rõ các quy tắc sau đây! Nếu bạn ăn sớm hơn 2-3 giờ trước khi tập luyện thì nên chọn thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng, các loại đậu và thực phẩm giàu carb như yến mạch, mì ống, khoai lang.

Nếu bạn ăn từ 30-60 phút trước khi tập thì nên lựa chọn một bữa ăn dễ tiêu hóa. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

Chuối

Trong 100g chuối có chứa khoảng 20g carbohydrate (carb), 1.1g protein và 0.4g chất béo. Vì vậy nên bạn có thể ăn 2 trái chuối trước khi tập gym là có thể đủ dưỡng chất cho một buổi tập luyện hiệu quả.

Trong chuối còn có một lượng kali dồi dào và chất chống oxy hóa giúp giảm đau cơ. Do hàm lượng carbohydrate, protein và chất béo có trong chuối thấp nên khi ăn, bạn không phải lo sợ bị đầy bụng.

Bài viết liên quan: 9 Chế Độ Ăn Kiêng Hiệu Quả Và An Toàn

Yến mạch

Yến mạch là nguồn thực phẩm rất giàu chất xơ, các vitamin nhóm B, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Đây cũng là một thực phẩm chứa nhiều protein và chất béo lành mạnh hơn nhiều loại ngũ cốc khác.

Chất xơ trong yến mạch sẽ giúp bạn giải phóng năng lượng vào máu nhanh hơn còn vitamin B giúp chuyển hóa carb thành năng lượng hiệu quả. Trong 78g yến mạch khô có chứa 51g carb, 13g protein và 5g chất béo.

Sinh tố trái cây

Trái cây là nguồn thực phẩm cung cấp hàm lượng vitamin dồi dào cho cơ thể. Đây cũng là nguồn chất xơ tốt, thúc đẩy tiêu hoá cho chúng ta.

Sử dụng sinh tố trái cây trước khi tập gym là cách để cho bữa ăn của bạn thêm vị ngon, bổ sung lượng nước, vitamin cần thiết cho cơ thể.

Bạn có thể dùng các loại sinh tố như xoài – bơ, chuối, bơ – lựu, dâu tây – chuối, táo, quế,…

Xem thêm: Chế Độ Ăn Keto Là Gì? Thực Đơn Và Lợi Ích Khi Ăn Keto

Táo đỏ

Một quả táo đỏ thường nặng khoảng 180g, chứa khoảng 25 carbohydrate, 4g chất xơ và 95g calo. Tuy nhiên, ăn táo đỏ mà không gọt vỏ là một sai lầm lớn.

Trên thực tế, vỏ táo chứa một lượng chất xơ rất lớn (tương đương với nửa quả táo) và tất cả các polyphenol được lưu trữ trong vỏ. Vì vậy, để giữ cho bạn luôn cảm thấy no, bạn nên tận dụng tối đa những quả táo của mình.Nên ăn gì trước khi tập

Trứng luộc

Trứng luộc là một món ăn phổ biến được nhiều người tập gym lựa chọn, có tác dụng giúp bổ sung năng lượng nhờ vào việc cung cấp protein nhanh cho cơ thể.

Hơn thế nữa, đây cũng là một thực phẩm dễ kiếm, thuận lợi trong việc chế biến và bổ dưỡng. Trước khi tập gym, bạn hãy ăn 2 trái trứng luộc để sẵn sàng cho việc tập luyện.Nên ăn gì trước khi tập

Bơ đậu phộng và mứt cô đặc

Bánh mì kèm với mứt cô đặc là nguồn cung cấp carbohydrate, cung cấp năng lượng cần thiết cho các khối cơ trong quá trình tập luyện.

Bơ đậu phộng cung cấp protein giúp cơ thể cảm thấy no và giúp chống lại cơn thèm ăn sau khi quá trình tập kết thúc.

Bánh mì trứng ốp la

Bánh mì mang đến nguồn tinh bột và năng lượng tốt khi có thêm trứng ốp (hàm lượng protein cao, nhiều vitamin) sẽ là là món ăn rất tốt cho dân tập gym.

Bạn có thể ăn một chiếc bánh mì kẹp trứng ốp ăn lúc trước khi tập từ 45 phút đến 1 tiếng để cung cấp nhiều năng lượng cho việc tập luyện.Nên ăn gì trước khi tập

Hạnh nhân, óc chó

Hạnh nhân và óc chó không chỉ là những thực phẩm rất tốt cho hệ thần kinh và não bộ mà còn là thực phẩm phù hợp đối với những người tập luyện thể dục thể thao.

Với loại hạt dinh dưỡng này, bạn có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 207 calo, 5g chất xơ và protein. 5 gam đường, 5 gam đường và 7 gam carbs.

Những thành phần này cung cấp nguồn năng lượng đầy đủ giúp cơ thể bạn hoạt động hiệu quả.

Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp trước khi tập gym

Nên ăn gì trước khi tập gym để đạt được kết quả tốt nhất? Theo các huấn luyện viên thể hình, bữa ăn trước khi tập của bạn nên tập trung vào việc tăng cường năng lượng để đảm bảo đủ sức khỏe cho việc tập luyện, nó có thể gây ra nhiều phản ứng như buồn nôn. Do đó, ăn nhẹ trước tập giúp hạn chế tình trạng cạn kiệt glycogen và dị hóa cơ bắp.

Nên ăn gì trước khi tập

Nên ăn gì trước khi tập để đạt kết quả tốt nhất

Hầu hết các chuyên gia khuyên bạn nên ăn một bữa ăn nhẹ từ 45 phút đến một tiếng rưỡi trước khi tập luyện để cơ thể có thời gian tiêu hóa. Những thực phẩm giàu năng lượng như trứng, đậu, yến mạch, bánh mì,… nên được ăn khoảng hai đến ba giờ trước đó.

Vậy nên ăn gì trước khi tập? Ngoài những loại thực phẩm kể trên, bạn cũng có thể ăn các loại trái cây như chuối, cam, táo trong khoảng 30 phút trước khi tập luyện để cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể. Các loại đồ uống như nước, sinh tố, sữa đậu nành cũng là lựa chọn tốt để bổ sung năng lượng cho cơ thể trước khi tập luyện.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng chế độ ăn uống trước khi tập luyện phải được cá nhân hóa và phù hợp với từng trường hợp cụ thể, dựa trên mục đích luyện tập, cân nặng, chiều cao, độ tuổi và sức khỏe của bạn.

Bởi vậy, để trả lời cho câu hỏi nên ăn gì trước khi tập để đạt kết quả tốt nhất, hãy tìm hiểu và tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng hoặc huấn luyện viên để xây dựng chế độ ăn uống phù hợp nhất cho bản thân.

Bài viết liên quan: Chế Độ Ăn Kiêng Paleo Là Gì? Thông Tin Cơ Bản Dành Cho Người Mới Bắt Đầu

Thức ăn nên tránh

Trước câu hỏi nên ăn gì trước khi tập luyện thì vẫn còn một số băn khoăn khác như những thực phẩm cần tránh ăn trước khi tập là gì?

Bạn nên tránh ăn những thực phẩm chứa quá nhiều chất béo và carb đơn giản như đường, bánh kẹo hay thức uống có ga. Những thực phẩm này sẽ làm tăng mức đường trong máu, dẫn đến cảm giác mệt mỏi và ngất xỉu khi tập.

nên ăn gì trước khi tập

Nên ăn gì trước khi tập

Nếu muốn ăn gì đó ngọt trước khi tập, bạn có thể chọn những loại trái cây có hàm lượng đường tự nhiên cao như chuối, táo, nho,…

Trên đây là những thông tin có thể giúp bạn giải đáp câu hỏi nên ăn gì trước khi tập cũng như các thực phẩm mà bạn có thể sử dụng trước khi bắt đầu quá trình tập luyện của mình để đạt được kết quả thể hình như mong muốn. Fit Center chúc các bạn có được một vóc dáng cân đối và đạt được mục tiêu luyện tập của mình!

Đánh giá bài viết nếu hữu ích đối với bạn

Bấm vào ngôi sao để đánh giá

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số lượng đánh giá: 0

Chưa có đánh giá nào bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.