CÂU LẠC BỘ FITNESS CENTER

Tác giả: Admin05/03/2022

0
(0)

Cho dù bạn ăn hay không ăn trước khi bắt đầu tập thể dục, thì các nghiên cứu đã cho thấy cơ thể cũng chỉ đốt cháy cùng một lượng chất béo. Tuy nhiên, việc không ăn nhẹ trước khi tập luyện sẽ dễ gây ra việc bị giãn cơ. Lý do là khi bạn đói, cơ thể của bạn sẽ dùng lượng protein từ cơ bắp thay vì lấy protein từ thận và gan – nơi mà cơ thể thường có nhiều protein. Khi điều này xảy ra, cơ bắp sẽ mất đi, và làm chậm sự trao đổi chất trong cơ thể, khiến bạn khó giảm cân.

Vì vậy, thay vì nhịn đói, bạn hãy ngay lập tức bổ sung vào trong thực đơn giảm cân một món ăn nhẹ trước khi tập luyện và có được kết quả thể hình như ý nhé!
Trong bài viết này, FIT CENTER sẽ gợi ý cho các bạn thực đơn ăn nhẹ phù hợp để có thể áp dụng trước mỗi buổi tập gym nhé!

Đầu tiên, hãy nắm rõ các quy tắc sau đây! Nếu bạn ăn sớm hơn 2-3 giờ trước khi tập luyện thì nên chọn thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng, các loại đậu và thực phẩm giàu carb như yến mạch, mì ống, khoai lang. Nếu bạn ăn từ 30-60 phút trước khi tập thì nên lựa chọn một bữa ăn dễ tiêu hóa.Trước khi tập thì nên ăn gì?

1. Chuối

Bạn ăn 2 trái chuối trước khi tập gym là có thể đủ dưỡng chất cho một buổi tập luyện hiệu quả. Trong 100g chuối có chứa khoảng 20g carbohydrate (carb), 1,1g protein và 0,4g chất béo.

Ăn chuối có tác dụng gì? Mua chuối ở đâu giao hàng tại nhà

2. Yến mạch

Yến mạch là nguồn thực phẩm rất giàu chất xơ, các vitamin nhóm B, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Đây cũng là một thực phẩm chứa nhiều protein và chất béo lành mạnh hơn nhiều loại ngũ cốc khác.

Chất xơ trong yến mạch sẽ giúp bạn giải phóng năng lượng vào máu nhanh hơn còn vitamin B giúp chuyển hóa carb thành năng lượng hiệu quả. Trong 78g yến mạch khô có chứa 51g carb, 13g protein và 5g chất béo.

Yến Mạch Úc Bao Nhiêu Tiền 1Kg?

3. Trứng luộc

Trứng luộc là một món ăn phổ biến được nhiều người tập gym lựa chọn bởi tác dụng giúp bổ sung năng lượng nhờ vào việc cung cấp protein nhanh cho cơ thể. Hơn thế nữa, đây cũng là một thực phẩm dễ kiếm, thuận lợi chế biến và bổ dưỡng. Trước khi tập gym, bạn hãy ăn 2 trái trứng luộc để sẵn sàng cho việc tập luyện.

4. Bơ đậu phộng và mứt cô đặc

Bánh mì kèm mứt cô đặc là nguồn cung cấp carbohydrate, cung cấp năng lượng cần thiết cho các khối cơ trong quá trình tập luyện. Bơ đậu phộng cung cấp protein giúp cơ thể cảm thấy no và giúp chống lại cơn thèm ăn sau khi quá trình tập kết thúc.

̀̀̀̀̀5. Bánh mì trứng ốp la

Bánh mì mang đến nguồn tinh bột và năng lượng tốt khi có thêm trứng ốp (hàm lượng protein cao, nhiều vitamin) sẽ là là món ăn rất tốt cho dân tập gym

Cách Làm Món Bánh mỳ nướng và trứng ốp la 😍

Bạn có thể sử dụng một chiếc bánh mì kẹp trứng ốp ăn lúc trước khi tập từ 45 phút đến 1 tiếng để có nhiều năng lượng cho việc tập luyện.

6. Sinh tố trái cây

Trái cây là nguồn thực phẩm cực tốt cung cấp hàm lượng vitamin dồi dào cho cơ thể. Đây cũng là nguồn chất xơ tốt, thúc đẩy tiêu hoá cho chúng ta.

Sử dụng sinh tố trái cây trước khi tập gym là cách để cho bữa ăn của bạn thêm vị ngon, bổ sung lượng nước, vitamin cần thiết cho có thể.

Bạn có thể dùng các loại sinh tố xoài – bơ, chuối, bơ – lựu, dâu tây – chuối, táo quế…

7. Táo đỏ

1 quả táo đỏ khoảng 182g chứa đến 95g calo, 25g carbs và 4g chất xơ. Vậy cho nên bạn có thể sử dụng táo để hấp thụ dinh dưỡng và nên ăn cả vỏ để tận dụng tối đa.

Táo đỏ 1kg - Hàng nhập khẩu - Trang thương mại điện tử của người Việt

Trên đây là các thực phẩm mà bạn có thể sử dụng trước khi bắt đầu quá trình tập luyện của mình để đạt được kết quả thể hình như mong muốn.

Fit Center chúc các bạn có được một vóc dáng cân đối và đạt được mục tiêu luyện tập của mình!

Đánh giá bài viết nếu hữu ích đối với bạn

Bấm vào ngôi sao để đánh giá

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số lượng đánh giá: 0

Chưa có đánh giá nào bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Copy link