CÂU LẠC BỘ FITNESS CENTER

Tác giả: Admin06/03/2022

5
(1)

Trong các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và giúp tối ưu hóa việc tăng cơ giảm mỡ thì có một loại thực phẩm sau đây mà các bạn không thể nào bỏ qua. Đó chính là trứng, đúng vậy, loại thực phẩm này rất giàu protein nên được các gymer thường xuyên ưa chuộng.

Theo nghiên cứu thì thành phần cấu tạo nên chúng có vô số chất cần thiết mà cơ thể muốn nhận được. Không những thế, trứng còn dễ hấp thụ, cơ thể dễ tiêu hóa. Đối với dân tập gym mà nói thì trứng còn giúp khả năng tăng cơ bắp được tiến triển nhanh hơn. 

Trong bài viết dưới đây hãy cùng FIT CENTER tìm hiểu qua các cách chế biến trứng giúp món ăn này trở nên ngon miệng và giàu dinh dưỡng hơn nhé!

1. Trứng luộc

Trứng được luộc chín trong nồi nước sôi trong 6-10 phút, tùy thuộc vào mức độ bạn muốn lòng đỏ được nấu chín. Bạn càng nấu chúng lâu, lòng đỏ sẽ càng đặc và khô.

2. Salad lòng trắng trứng

Nguyên liệu: Xà lách, bơ, một lòng trắng trứng luộc và 1 muỗng sốt mayonnaise ít béo.

Cách làm:

  • Cắt nhỏ lòng trắng trứng luộc, bơ.
  • Cắt khúc xà lách

Trộn tất cả mọi thành phần lại với nhau cùng sốt mayonnaise ít béo và thưởng thức

3. Muffin trứng

Trứng gà và các loại gia cầm là lựa chọn phù hợp để bổ sung Protein cho bữa sáng, có tác dụng làm giảm nguy cơ đột quỵ và hàm lượng Cortisol, hormone gây căng thẳng thần kinh.

Nguyên liệu: 2 quả trứng, thịt dăm bông hoặc thịt xông khói để tăng hàm lượng Protein, hạt tiêu, hành tây, muối

Cách làm:

Đặt lò nướng ở nhiệt độ 180 độ, chuẩn bị các khay Muffin với một lớp dầu ăn hoặc bơ. Đánh trứng cho đều và trộn chung với các thành phần nói trên. Đổ hỗn hợp đã có vào khuôn Muffin và nướng trong khoảng 20 phút cho đến khi bánh xốp thành dạng Muffin. Bạn có thể nướng lại vào bữa sáng hôm sau trong lò vi sóng từ 2 đến 3 phút là có thể dùng được.

4. Bánh mì nướng bơ trứng cút

Bánh mì nướng bơ trứng cút chứa đầy đủ chất béo lành mạnh, không bão hòa, chứa nhiều chất xơ. Đây sẽ là một bữa sáng, bữa ăn nhẹ hoặc bữa ăn nhanh dễ dàng, lành mạnh và rất tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu: 2 lát bánh mì tươi cắt lát dày, 6 quả trứng cút, 1 quả bơ chín, muối, cà chua thái hạt lựu, hành tây, ớt ngọt, ngò cắt nhỏ và nước cốt chanh.

Cách làm:

  • Nướng lát bánh mì cho đến khi vàng và săn lại.
  • Bơ loại bỏ hạt, dùng thìa to để xúc phần thịt. Cho vào bát và dùng thìa nghiền cho đến khi mịn như bạn muốn. Trộn một chút muối (khoảng 1/8 thìa cà phê) và thêm nhiều hơn cho vừa ăn, nếu muốn.
  • Rải bơ nghiền lên trên bánh mì nướng.
  • Cho trứng vào chảo chiên vàng. Đặt lên trên bánh mì nướng bơ. Nếu bạn không thích trứng chiên, có thể luộc.
  • Trang trí với các loại rau củ tươi: cà chua, hành tây, ớt ngọt…

    Hãy thử các cách làm trên mà FIT CENTER đã gợi ý để chế biến ra những món ăn đầy đủ dinh dưỡng và không kém phần bắt mắt, ngon miệng ngay nhé! Hy vọng rằng đây sẽ là bài viết hữu ích giúp các bạn có nhiều sự lựa chọn hơn khi chế biến món ăn tuyệt vời này!

Đánh giá bài viết nếu hữu ích đối với bạn

Bấm vào ngôi sao để đánh giá

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số lượng đánh giá: 1

Chưa có đánh giá nào bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.