Boxing

Boxing là bộ môn cá tính, mạnh mẽ nhưng nó không phải là bộ môn thể thao dành riêng cho nam, mà ngày nay ngày càng có nhiều nữ giới chọn bộ môn này để giảm mỡ, giảm cân và rèn luyện sức khỏe. Hãy cùng Fit Center tìm hiểu về bộ môn Boxing vì sao lại được cả nam lẫn nữ yêu thích, muốn chinh phục như vậy nhé!

Boxing là gì ?

Boxing hay còn được gọi là Quyền Anh. Đây là bộ môn võ thuật hay thể thao có nguồn gốc từ phương Tây và sau khi du nhập đến Việt Nam đã được giới trẻ cực kỳ yêu thích, kể cả nam lẫn nữ.

boxing-1

Môn võ boxing chỉ có 3 đòn cơ bản gồm đấm thẳng, đấm vòng và đấm móc để dùng cho 2 tay. Các động tác trong bộ môn boxing tuy đơn giản nhưng hiệu quả cực lớn. Trong Boxing thì yếu điểm để tấn công là mặt và bụng, bạn có thể đấm vào bất kỳ vị trí nào, chỉ cần đối phương gục xuống là dành chiến thắng.

Ngoài việc dùng đôi tay thì khi tập boxing, việc di chuyển đôi chân và thân người là cực kỳ quan trọng. Di chuyển, né đòn và phản công là 3 thứ tạo nên hiệu quả trong các trận thi đấu boxing.

Tập boxing có tác dụng gì đối với vóc dáng?

Ngày nay, boxing được đánh giá là một trong những bộ môn giúp giảm mỡ, giảm cân nặng hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể tăng cân, tăng cơ nếu tập theo đúng bài tập huấn luyện viên đề ra. Do đó số lượng học viên theo đuổi bộ môn này ngày càng đông đảo.

Nhiều người nghĩ rằng, boxing đa số là dùng tay nên có thể làm bắp tay to và thô. Nhưng thực tế, boxing còn huy động sức mạnh từ các ngón chân, bắp chân, đùi trong, đùi ngoài, hông. Để cho ra một động tác đúng, thì chỉ trong 1 - 2 giây từng thớ thịt của bạn đều vận động. Do đó, cả cơ thể sẽ được tác động đồng đều, cho cơ thể cân đối, săn chắc, tạo hình đường cong hoàn hảo.

Do phải vận động, di chuyển liên tục nên cơ thể bạn có thể đốt cháy 600 - 1000 Calo/1 giờ tập. Vì vậy những người tập boxing thường có thân hình cân đối, cơ thể dẻo dai hơn những người bình thường.

boxing-3

Tập boxing sẽ biến anh chàng thư sinh, trói gà không chặt trở lên "đô con", mạnh mẽ và quyết đoán. Từ một một cô gái nhút nhát, tự tin về hình thể biến thành một cô gái tự tin với body quyến rũ mọi ánh nhìn. Sự thay đổi của các học viên tại Fit Center sau khi tập Boxing sẽ khiến bạn tin vào điều đó.

Fit Center có hợp đồng cam kết hiệu quả giảm cân cho khách hàng được chia ra thành 3 loại:

+ Giảm kg: dành cho người béo phì

+ Giảm mỡ + giữ cơ:  dành cho người cơ ổn, mỡ thừa.

+ Giảm mỡ + tăng cơ: dành cho người cơ nhão, mỡ nội tạng, mỡ bụng.

Ngoài ra, Fit Center còn cam kết hợp đồng dành cho những học viên tìm đến Boxing để tăng cân hay tăng cơ.

Mỗi tháng, học viên sẽ được đo lại các chỉ số cơ thể bằng chiếc máy Inbody hiện đại, để thấy rõ được hiệu quả và có sự điều chỉnh chế độ tập luyện, ăn uống thích hợp.

Tập boxing có tác dụng gì đối với sức khỏe?

- Boxing là bài tập giữ cho nhịp tim tập đều đặn hơn, giúp cơ thể tăng tỷ lệ chuyển hóa và hấp thụ ít chất béo hơn trong ngày hôm đó.

- Tập boxing yêu cầu di chuyển nhiều và làm nhiều động tác liên hoàn. Do đó khả năng hô hấp cũng như là hệ tim mạch sẽ được cải thiện rất nhiều, giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng sống mỗi ngày.

- Boxing rèn luyện sự dẻo dai, bền bỉ không chỉ với sức khoẻ mà còn cả tâm lý. Những cú đấm mạnh mẽ khi tập boxing cũng là bí quyết giúp bạn giảm được sự căng thẳng, vượt qua stress trong cuộc sống và công việc.

boxing-2

Tập boxing còn dành cho bạn nhiều điều tuyệt vời hơn thế nữa

Đội ngũ Master trên 10 năm kinh nghiệm tại Fit Center không chỉ giúp bạn có một vóc dáng cân đối, hay một sức khỏe dẻo dai, mà còn đảm bảo hiệu quả trên từng buổi tập luyện Boxing một cách rất thực tế như:

- Tập boxing tạo tâm lý vui vẻ, thoải mái cho bạn, nhất là khi bạn vượt qua được giới hạn của bản thân sau mỗi buổi tập.

- Tập Boxing giúp bạn tăng khả năng chịu đựng, trở nên nhanh nhẹn, nhạy bén, tự tin đối diện với các tình huống nguy hiểm cần đến sự tự vệ.

- Cải thiện một cách tuyệt vời sự tự tin trong bạn. Bởi khi tập boxing, bạn có cả sức mạnh lẫn hình thể đẹp mắt.

Những lưu ý trước khi luyện tập boxing

  • Tập boxing, bạn luôn phải tung ra các cú đấm đá liên tục nên sẽ đổ rất nhiều mồ hôi. Đừng quên mang theo khăn cũng như mặc quần áo chất liệu thoải mái, thuận tiện khi vận động. Ngoài ra, sau khi tập bạn nên đợi ráo mồ hồi trước rồi mới tắm cho sạch sẽ. Tại Fit Center, bạn sẽ được free xông hơi đá muối, free xà bông gội đầu, free khăn, free uống detox và ăn nhẹ nên vô cùng tiện lợi cho bạn.
  • Bạn cảm thấy bỡ ngỡ trong những buổi tập đầu tiên là điều không thể tránh khỏi. Nhưng bạn đừng vội nản chí, các huấn luyện viên nhiều kinh nghiệm tại Fit Center vô cùng tâm lý sẽ tiếp cho bạn thêm động lực tập luyện và chinh phục dần dần những thử thách khó nhằn nhất.
  • Đừng quên bổ sung nước để cơ thể không bị mất sức và luôn tràn đầy năng lượng.
  • Một trong những điều tối kỵ trong boxing là việc không giữ tay bảo vệ khu vực quanh hàm. Đừng bao giờ hạ tay xuống mà hãy luôn trong tư thế phòng thủ tốt nhất! Các HLV tại Fit Center không chỉ chỉ bạn cách tấn công áp đảo đối thủ, mà còn phòng vệ vững chãi để đảm bảo an toàn, tránh những chấn thương không mong muốn.

trung-tam-fit-center-1

Nhiều người xem Boxing là một thách thức. Nhưng một khi bạn đã vượt qua được những thách thức đó thì sẽ cảm thấy cực kỳ tự tin vào bản thân và sẵn sàng làm bất cứ điều gì mà bạn muốn. Vậy nên, đồng hành cùng Fit Center để “Nâng cuộc sống của bạn lên” ngay hôm nay nhé!

Thông tin liên hệ Fit Center