CÂU LẠC BỘ FITNESS CENTER

Tác giả: Admin10/04/2022

0
(0)

Hiện nay, thay vì ăn kiêng và sử dụng thuốc giảm cân thì nhiều người chọn cách tập gym. Vậy, bạn đã biết được bí quyết tập gym giảm cân trong 1 tháng cho nữ chưa. Hãy cùng chúng tôi theo dõi nhé!

Tập gym 1 tháng giảm được bao nhiêu cân

Đây là câu hỏi thường được nhiều người khi mới bắt đầu luyện tập thắc mắc. Nhưng bạn thường chỉ nhận lại được những câu trả lời chung chung mà không có một kế hoạch nào cụ thể cả. Nhưng đây lại là một việc vô cùng quan trọng, bạn cần phải tính toán cụ thể, đặt mục tiêu rõ ràng chứ không nên mơ mộng hão huyền 1 tháng giảm được 5kg hay 10kg. Đó là một điều không tưởng và không có khoa học.

Chuẩn bị kế hoạch giảm cân

Thiết lập mục tiêu

Đặt mục tiêu cụ thể sẽ góp một phần trong việc quyết định liệu bạn có chạm đến thành công hay không. Cũng chính mục tiêu này sẽ giúp bạn theo dõi, nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu mình mong muốn.

Bạn cần xem xét thật kỹ cân nặng và lượng mỡ của mình và đặt mục tiêu. Mỗi tuần giảm được 0.5 – 1kg được xem là tốc độ giảm cân chuẩn nhất hiện nay và đảm bảo được sức khỏe. Như vậy, bạn có thể giảm cân 5kg trong 1 tháng là nhiều nhất. Bên cạnh việc luyện tập thì bạn cũng nên có một thực đơn ăn uống hợp lý

Sổ theo dõi

Nhiều người cho rằng việc sử dụng sổ theo dõi là điều không cần thiết. Tuy nhiên, đây lại là bí kíp giúp nhiều người giảm béo thành công.

Trước tiên bạn cần ghi lại mục tiêu cụ thể của mình về giảm cân. Ghi rõ ràng một tuần giảm bao nhiêu ký. Những điểm cần thay đổi trong lối sống, ăn uống. Mỗi ngày bạn sẽ ăn gì, tập những gì để đạt được mục tiêu đó.

Thực đơn giảm cân trong 1 tháng cho nữ

Đối với những người muốn giảm cân thì thực đơn chiếm đến 60% khả năng thành công. Chính vì thế, bạn nên có một chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất

Với thực đơn giảm 5 cân trong 1 tháng thì bạn cần phải giảm đi lượng calo mỗi ngày. Để giảm được khoảng 0.5kg mỡ trong mỗi tuần thì lượng calo bạn cần giảm sẽ tương đương là 3500 calo. Có nghĩa là nếu mỗi ngày bạn có thể giảm được 1000 calo thì bạn có thể giảm khoảng 1kg/7 ngày. Bên cạnh việc giảm calo này thì bạn không nên ép cơ thể mình nộp ít hơn 1200kcal/ngày. Bởi như thế sẽ làm cho chúng ta thiếu chất dinh dưỡng và mất đi cơ bắp.

Mỗi bữa ăn điều có protein, rau xanh, trái cây

Để đảm bảo được mục tiêu thì bạn cần ưu tiên chọn những loại thực phẩm có ít calo nhưng giàu dưỡng chất. Đây cũng là những thức ăn giúp nguồn calo nhập vào cơ thể bạn ít hơn. Nếu bạn vẫn chưa biết được nên sử dụng những thực phẩm nào thì có thể theo dõi thực đơn eat clean sẽ phù hợp với bạn nhất đấy

Sử dụng ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là một thực phẩm bạn rất cần trong suốt quá trình giảm cân của mình đấy. Đây được xem là một nhóm tinh bột chứa nhiều chất xơ, tiêu hóa chậm giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Hạn chế ăn vặt

Ăn vặt quá nhiều sẽ khiến cho bạn không thể nào thực hiện được mục tiêu giảm cân của mình. Do đó, trước khi bạn muốn ăn vặt thì nên chú ý thật kỹ nhé. Những món ăn vặt bạn nhất định phải tránh xa đó là: trà sữa, bánh tráng trộn,… Thay vào đó nên sử dụng trái cây, sữa chua không đường,… sẽ đem lại giá trị dinh dưỡng cao hơn cho bạn.

Tập luyện

Tập luyện thể thao sẽ góp phần thực hiện mục tiêu giảm cân của bạn, giúp bạn đốt cháy mỡ tốt hơn và thâm hụt được lượng calo nhiều hơn.

Tập luyện thường xuyên

Không cần biết bạn chọn môn thể thao nào, tận dụng môn đó để đốt cháy mỡ thừa ra sao. Nhưng bạn chỉ cần chăm chỉ luyện tập nó ít nhất một ngày 60 phút thì ước mơ giảm cân 8kg trong 1 tháng của bạn cũng có thể thực hiện được đấy.

Các môn thể thao cardio sẽ là những bài tập giúp kích thích tim mạch hoạt động. Điều này giúp cho tim bơm máu liên tục và đốt cháy mỡ thường xuyên. Bạn có thể áp dụng một số bài tập như đi bộ, đạp xe, chạy bộ. 

Để kích thích quá trình đốt mỡ diễn ra thì bạn có thể lựa chọn chạy bộ mỗi ngày. Nhưng việc này sẽ khiến bạn dễ mất đi cơ bắp và chắc chắn rằng bạn sẽ không mong muốn sau khi kết thúc quá trình giảm cân của mình bạn vừa mất mỡ vừa mất cơ đâu.

Dành thời gian tập gym

Những bài tập cardio tuy có thể giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo nhưng về lâu dài nó sẽ không đem đến cho bạn một vóc dáng săn chắc. Do đó, tập gym sẽ là một giải pháp lâu dài nhất nếu bạn không chỉ mong muốn giảm cân mà còn muốn có một vóc dáng đẹp.

Bạn cũng có thể sắp xếp thời gian luyện tập kết hợp vừa tập cơ vừa chạy bộ. Việc này đòi hỏi sự kiên trì nỗ lực của người tập thì mới có thể đạt được kết quả mong muốn.

 

Trên đây là một số thông tin giúp cho việc  tập gym giảm cân trong 1 tháng cho nữ đạt được hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết nếu hữu ích đối với bạn

Bấm vào ngôi sao để đánh giá

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số lượng đánh giá: 0

Chưa có đánh giá nào bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.