CÂU LẠC BỘ FITNESS CENTER

Tác giả: Admin08/07/2022

5
(1)

PT gym là gì? Có nên thuê PT hay không? Chắc hẳn những người yêu thích tập gym hoặc có nghe về gym đều đã nghe qua về PT gym hay thuê PT để tập luyện cho hiệu quả. Những liệu bạn đã hiểu rõ về công việc này chưa, cùng theo  dõi bài viết dưới đây để tham khảo thêm những thông tin mà có thể bạn chưa biết nhé!

PT gym là gì?

PT là cụm từ viết tắt theo tiếng anh đó là Personal Trainer. Dịch sát nghĩa thì từ này chính là người hướng dẫn cá nhân. Mở rộng nghĩa từ, ta có thể xem PT vừa là người huấn luyện kiêm luôn người tư vấn, người bạn đồng hành…Tùy theo mức độ thân thiết, cách tiếp cận và thái độ làm việc của họ.

PT phòng gym cũng chính là huấn luyện viên thể hình cá nhân, có công việc là hướng dẫn tập gym cho từng người để giúp họ đạt được vóc dáng cơ thể như mong muốn. Họ sẽ hướng dẫn cho từng cá nhân theo một khung giờ cụ thể.

PT gym hướng dẫn cho học viên để đạt được mục tiêu như mong muốn

PT gym hướng dẫn cho học viên để đạt được mục tiêu như mong muốn

Những huấn luyện viên cá nhân không chỉ cần có niềm đam mê với bộ môn gym mà còn phải nắm rõ về nhiều vấn đề khác như: chế độ dinh dưỡng, cấu tạo cơ thể và lối sống lành mạnh để giúp cho khách hàng cũng như chính bản thân mình duy trì được vóc dáng cân đối và săn chắc.

Điểm chung giữa tất cả PT chính là mục tiêu. Một huấn luyện viên cá nhân luôn cần phải đạt được mục tiêu là giúp khách hàng có được vóc dáng như ý muốn. Từ đó, họ cũng dần nâng cao kỹ năng trở thành PT chuyên nghiệp.

>>>>> Xem thêm: Hướng Dẫn Chi Tiết Lịch Tập Gym 5 Ngày 1 Tuần Cho Nam

Vai trò của PT phòng gym là gì?

Sau khi tìm hiểu về khái niệm PT trong gym là gì thì ta cũng đã biết được sơ lược về mục tiêu cũng như vai trò của PT. Các huấn luyện viên cá nhân thường có cơ thể khỏe mạnh, năng động và mang năng lượng tích cực. Mỗi PT có thể có những phong cách huấn luyện khác nhau, nhưng vai trò chung của họ là:

  • PT giúp người tập theo đuổi và duy trì một lối sống lành mạnh.
  • Thực hiện những phương pháp để thúc đẩy tham gia tập luyện đúng thời gian, đúng động tác.
  • Hỗ trợ người tập gym đạt được mục tiêu về ngoại hình cũng như sức khỏe theo mong muốn của người tập.

Công việc của PT phòng gym

Công việc của PY gym không chỉ là hỗ trợ hay chỉnh sửa động tác cho học viên, mà trong thời gian tập cần thực hiện những công việc sau đây:

  • Hiểu được tâm lý của học viên, từ đó nắm bắt được nhu cầu, mục đích, mong muốn hay nguyện vọng tập luyện để có thể tư vấn và lên kế hoạch về những bài tập sao cho hợp lý.
  • Nắm vững các yếu tố về chuyên môn, kết hợp với kỹ năng ngoài tiến hành kiểm tra thể lực. Giải đáp chi tiết về số đo cũng như các chỉ số về thể lực trước khi bắt đầu huấn luyện một cách cụ thể.
  • Thiết kế bài tập, thời gian tập luyện và chế độ ăn uống hợp lý và theo mục tiêu đề ra từ ban đầu.
  • Theo dõi, đồng hành cùng học viên để sửa tư thế, động tác và động viên giúp họ tự tin hơn về cơ thể và tập luyện một cách tốt nhất.
  • Tư vấn và giải đáp những thắc mắc của học viên.
  • Theo dõi kết quả tập luyện để bổ sung, thay đổi linh hoạt giữa các bài tập.

>>>>> Tham khảo thêm: Gym Là Gì? Những Lợi Ích Của Viêc Tập Gym?

Có nên thuê PT gym hay không?

Đây có lẽ là câu hỏi của rất nhiều người đã và đang bắt đầu trên con đường tập luyện. Khi tập luyện cùng với huấn luyện viên cá nhân, bạn có thể nhận được thêm động lực, sự tự tin và có thể tận dụng tối đa các thiết bị có trong phòng tập. Đồng thời, bạn còn nhận được kế hoạch tập luyện cụ thể và nâng cao khả năng tập luyện của bản thân. Vì vậy, nếu có điều kiện thì việc thuê PT là điều cần thiết để giúp bạn đạt được vóc dáng như mong muốn.

Lợi ích của việc thuê PT gym

Khi bạn đã biết việc thuê PT để huấn luyện cho cá nhân là nên làm thì bạn cũng cần nắm rõ những lợi ích của việc thuê này. Hãy cùng Fit Center tìm hiểu về lợi ích mà học viên nhận được khi tập cùng PT ngay dưới đây.

Được huấn luyện từ người có chuyên môn

Học viên được huấn luyện từ PT có chuyên môn cao

Học viên được huấn luyện từ PT có chuyên môn cao

Đây được xem là lý do đầu tiên mà mỗi khách hàng tìm đến PT chính là trình độ chuyên môn của họ. Các PT đều đã trải qua những huấn luyện về hình thể cũng như sức khỏe để có thể hướng dẫn cho học viên một cách tốt nhất.

Ngoài ra, họ cần nắm được chế độ dinh dưỡng cũng như lối sống lành mạnh để giúp học viên đạt được mục tiêu.

Đáp ứng yêu cầu của mỗi khách hàng

Mỗi học viên đến với tập gym đều mang đến mục tiêu luyện tập có thể là muốn giảm cân, tăng cơ, có thể là cả tăng cân, luyện tập sức bền độ dẻo dai…PT sẽ là người tiếp nhận yêu cầu, đánh giá và đưa ra lộ trình tập luyện phù hợp.

Giúp học viên tránh xa những “chấn thương”

PT sẽ là người theo dõi, hướng dẫn học viên tập luyện động tác chính xác, đúng kỹ thuật để giúp bạn tránh xa những chấn thương, an toàn và đạt hiệu quả cao nhất.

PT giúp bạn vượt khỏi giới hạn của bản thân

PT gym giúp bạn vượt qua giới hạn bản thân

PT gym giúp bạn vượt qua giới hạn bản thân

Việc tập luyện để đạt được mục tiêu không phải chuyện dễ, sẽ có lúc bạn thấy chán nản và không muốn luyện tập. Bạn cảm thấy tự ti về hình thể cũng chính là rào cản của bản thân bạn. Ở đó, PT sẽ trở thành người bạn đồng hành mỗi ngày, nói với bạn rằng “cố lên một chút” và là chất xúc tác giúp bạn vượt qua giới hạn bản thân.

>>>>> Xem thêm: Giảm Cân Đẹp Dáng Nhờ Gym? 5 Bí Quyết Cho Người Tập Gym

Qua bài viết, chúng tôi đã cung cấp thêm cho bạn rất nhiều thông tin về huấn luyện viên cá nhân cũng như giải đáp giúp bạn PT gym là gì. Nếu bạn đang có ý định tập gym, hãy tìm cho mình một người PT có tâm để tập luyện hàng ngày cùng bạn nhé!

Đánh giá bài viết nếu hữu ích đối với bạn

Bấm vào ngôi sao để đánh giá

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số lượng đánh giá: 1

Chưa có đánh giá nào bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.