CÂU LẠC BỘ FITNESS CENTER

Tác giả: Admin26/04/2022

5
(2)

Hiện nay, Muay Thái là bộ môn thể thao nổi tiếng trên cả thế giới. Tuy nhiên, mọi người chỉ nói về Muay Thái chứ chưa thật sự hiểu rõ Muay Thái là gì? Nguồn gốc của Muay Thái từ đâu và tập Muay Thái có tác dụng gì.

Muay Thái là gì?

Muay Thái (hay còn gọi là Quyền Thái) là bộ môn võ cổ truyền với lịch sử lâu đời của Thái Lan và cũng đang trên đà trở thành bộ môn thể thao phổ biến trên thế giới. Trong Muay Thái, võ sĩ sử dụng toàn bộ thân mình Gồm các đòn tấn công kết hợp tay, chân, cùi chỏ và đòn thế là đòn uy lực nhất để hạ gục đối thủ.

Đây là bộ môn được xem là mang phong cách đầy mạnh mẽ, quyết liệt. Trước khi trở thành một môn thể thao phổ biến như bây giờ, Muay Thái được coi như một thứ vũ khí sống còn của người Thái Lan xưa.

Muay Thái là gì?

>>> Xem thêm: 5 kỹ thuật võ Muay Thái cơ bản mà người tập cần biết

Võ sĩ Muay Thái số 1 thế giới

Samart Payakaroon

Cái tên được nhắc đến đầu tiên trong làng Muay Thái phải kể đến Samart Payakaroon với sự điềm tĩnh, phong thái tự tin mà Samart được mệnh danh là “Muhammad Ali” của Muay Thái. Anh chàng được rèn dũa trong trại Sityodtong huyền thoại và được biết đến nhờ những cú đá thẳng cực kỳ chuẩn xác. Mặc dù Samart đã giải nghệ nhưng những thành tích anh đã để lại trong lịch sử Muay Thái khá ấn tượng với thành tích 129 trận thắng, 19 thua và 2 hòa.

Võ sĩ Muay Thái số 1 thế giới

Võ đài Muay Thái đạt chuẩn là như thế nào?

Kích thước: Kích thước của vòng phải được may vuông góc với cạnh dài 20 feet.

Sàn đấu Muay Thái  và các góc của sàn: Sàn nhà thi đấu phải được trải bằng cao su, vải mềm, thảm,… không dày dưới 1 inch và không dày hơn 1 ngón tay đồng thời phải được phủ bởi bạt căng và bao phủ toàn bộ sàn. Phải đảm bảo được độ an toàn, bằng phẳng và phải kéo dài ít nhất 36 inch. Bên ngoài dây, sàn đấu phải cao hơn sàn nhà ít nhất 4 feet, cao không quá 5 feet đối với cột 4-5 inch, cao hơn sàn võ đài 58 inch. Tất cả bốn góc phải được đệm kĩ càng để không gây hại tới võ sĩ.

Dây quấn quanh võ đài: Buộc phải có bốn dây thừng dày ít nhất 3cm, rộng 5 cm và được kéo căng. Các sợi dây ở mỗi bên của vòng phải được buộc vào nhau bằng 2 miếng vải dính, rộng 3-4cm, các đều nhau.

Phòng tập Muay Thái

Hiện nay, Muay Thái không còn xa lạ với người Việt Nam nữa nên các phòng tập Muay Thái cũng vì thế mà phát triển nhiều hơn nhằm phục vụ những người nhu cầu tìm hiểu bộ môn này.

Fit Center

Đội ngũ huấn luyện viên của Fit Center có trên 10 năm kinh nghiệm luôn tạo không khí thoải mái, tâm lý cho người tập. Phòng tập mới, sạch sẽ và tiện nghi. Đặc biệt bạn được free xông hơi đá muối, xà bông gội đầu, khăn, nước uống detox và ăn nhẹ là điểm tuyệt vời tại Fit Center. Các lớp học Muay Thái có nhiều khung giờ linh động phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Điểm khác biệt thu hút của Fit Center chính là phòng tập đạt tiêu chuẩn, có sàn đầu thực chiến thay vì chỉ tập động tác đơn thuần như những nơi khác. Điều này là điểm thú vị các bạn cần lưu ý khi tìm một phòng tập chất lượng để luyện tập bộ môn này.

Địa chỉ: 475c Cách Mạng Tháng 8, Phường 13, Quận 10, Tp.HCM

184 Hòa Bình, Quận Tân Phú

370 Võ Văn Tần, Quận 3

Điện thoại: 0965 711 805

Web: http://fitcenter.vn/

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách tập Muay Thái tại nhà và một số bài tập cơ bản

Tập Muay Thái có tác dụng gì

Tập Muay Thái có tác dụng giảm cân

Trong quá trình luyện tập, bạn phải vận động liên tục, đổ mồ hôi liên tục vì thế bạn có thể đốt cháy từ 600 – 1000 Calo/1 giờ tập. Việc tác động đồng thời các nhóm cơ để tạo ra một động tác đúng giúp cơ thể của người tập ngày một săn chắc và thon gọn.

Tập Muay Thái giúp giải tỏa căng thẳng

Việc tập luyện bất cứ bộ môn thể thao nào cũng giúp bạn giải tỏa căng thẳng và Muay Thái cũng vậy. Mỗi lần đưa ra một động tác đấm, đá giúp bạn xả những bực bội, khó chịu ra ngoài, điều đó giúp tâm trạng bạn tốt hơn sau mỗi buổi tập.

Muay Thái giúp tăng cường phản xạ và rèn luyện tâm trí

Bản chất của Muay Thái là một võ thuật cần sự nhanh nhạy và linh hoạt. Điều này giúp bạn bạn xạ tốt hơn với những tình huống nguy hiểm bất ngờ trong cuộc sống. Qua đó, bạn cũng rèn luyện được sự kiên trì, kiểm soát cảm xúc của bản thân.

Muay Thái tăng cường sức khỏe tim mạch

Với các bài tập vận động mạnh và liên tục, tim bạn sẽ phải đập mạnh hơn cũng như hít thở nhiều hơn để cung cấp oxy cho tim. Qua đó, sức khỏe tim mạch sẽ cải thiện rất nhiều.

Giá tập Muay Thái

Giá tập Muay Thái với PT 1:1 dao động từ khoảng 500 – 700k/1 buổi. Tuy nhiên bạn cũng có thể học theo nhóm với giá dao động chỉ từ 100 – 300k/1 buổi.

Muay Thái có đai không

Muay Thái không có đai hoặc hệ thống đánh giá cấp bậc mà môn thể thao này để thành tích chiến đấu của võ sĩ tự thể hiện điều đó.

Muay Thái tại nhà

Bạn có thể tập Muay Thái tại nhà bằng những bài tập đơn giản như đánh gió hoặc đấu võ tại nhà. Tuy nhiên, để tránh những chấn thương không đáng có khi tập tại nhà sai cách thì bạn vẫn nên đến những phòng tập uy tín để tập luyện. Nếu bạn muốn giảm mệt mỏi, thư giãn, và cải thiện sức khỏe, có thể kết hợp việc tập Muay Thái và sử dụng ghế massage, máy chạy bộ hoặc xe đạp tập thể dục.

Đánh giá bài viết nếu hữu ích đối với bạn

Bấm vào ngôi sao để đánh giá

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số lượng đánh giá: 2

Chưa có đánh giá nào bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.