CÂU LẠC BỘ FITNESS CENTER

Tác giả: Admin20/03/2022

0
(0)

Yoga tại nhà giảm mỡ bụng hiện đã và đang là một trong những bộ môn môn thể thao rèn luyện sức khỏe được rất nhiều người yêu thích. Khác với các bộ môn khác với tần suất hoạt động mạnh mẽ, liên tục. Yoga là sự tổng hòa hoàn hảo giữa nhu và cương kết hợp hài hòa chậm rãi giữ tư thế và hơi thở. Khả năng làm giảm mỡ bụng nhanh chóng là một trong những giá trị tuyệt vời mà bộ môn này mang lại. Nếu vòng eo của bạn đang làm bạn buồn vì mỡ thừa nhiều, FIT CENTER sẽ cùng bạn tập yoga tại nhà giảm mỡ bụng qua 5 tư thế yoga dưới đây nhé!yoga cho bà bầu tree pose

 

5 Bài tập yoga tại nhà giảm mỡ bụng

Khởi động

Bây giờ chúng ta cùng nhau trải thảm và vắt đầu tập luyện nhé! Đầu tiên ta tiến hành khởi động cơ thể. Khởi động cơ thể là bước vô cùng quan trọng cho cơ thể trước khi bắt đầu tập luyện khi tự tập các bài tập yoga tại nhà giảm mỡ bụng. Việc khởi động giống như việc bạn đang cho cơ thể của mình chuẩn bị sẵn tinh thần và giúp các cơ xương làm nóng quen dần với việc tập luyện.

Có thể tham khảo: Có nên ăn nhẹ trước các buổi tập?

Khởi động trước khi bước vào 5 tư thế yoga giảm mỡ bụng (khoảng 10 lần mỗi động tác):

  • Bước 1: Trải thảm tập, sau đó ngồi bệt xuống thảm hai ngồi với tư thế xếp bằng giữ lưng thẳng sau đó hít vào ngẩn cổ lên, thở ra cúi cổ xuống. Lặp lại tương tự với ngiêng cổ qua trái và phải.
  • Bước 2: Đặt hai lòng bàn chân áp sát vào nhau. Hai chân tạo thành tư thế cánh bướm.
  • Bước 3: Bắt đầu khởi động đôi chân, giữ thẳng lưng và rung đôi chân của mình lên xuống một cách nhịp nhàng. Thả lỏng vai, không gồng cơ thể, giữ cơ thể được tả lỏng, thư giãn .
  • Bước 4: Tiếp theo, đưa hai chân thẳng về phía trước rung nhịp nhàng, hai lòng bàn tay đan vào nhau. Tiến hành xoay cổ tay và hướng ngược lại sau đó vung tay ra trước và sau.

Yoga tại nhà giảm mỡ

Tư thế con thuyền nhỏ ( Pavanamuktasana)

Trong 5 bài tập yoga giảm mỡ bụng kể đến hôm nay thì tư thế con thuyền nhỏ được xem là bài tập đơn giản, dễ thực hiện mang lại hiệu quả rõ rệt. Ngoài ra động tác  này còn giúp điều hòa  axxit trong dạ dày  rất tốt cho sức khỏe.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nằm ngửa, khép hai chân sau đó duỗi thẳng, hai tay để bên hông.
  • Bước 2: Gập hai gối sau đó thu sát vào bụng, hai tay ôm lấy gối cố định. Nâng đầu chạm vào đầu gối.

Giữ tư thế trên vào khoảng 1 phút không quên hít thở đều và dồn lực vào cơ bụng. Lặp lại các động tác trên 5 lần.

Yoga tại nhà giảm mỡ bụng với Tư thế con thuyền nhỏ ( Pavanamuktasana)

Yoga tại nhà giảm mỡ bụng với Tư thế con thuyền nhỏ ( Pavanamuktasana)

Tư thế rắn hổ mang (Bhujangasana)

Đây cũng là một động tác dễ dàng và đơn giản tại nhà không chỉ giúp tập yoga tại nhà giảm mỡ bụng mà còn giúp cột sống chắc khỏe và dẻo dai.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nằm sấp, duỗi hai mũi chân chạm sàn.
  • Bước 2: Chống hai tay thẳng lên thảm ngay trước ngực, khuỷu tay sát cơ thể. Dùng lục để đùi và hông sát với mặt thảm. Tiếp đến, dùng lực từ tay từ từ nâng phần thân trên lên.
  • Bước 3: Nâng lên đế khi cơ thể kéo căng. Vai được đẩy ngược về phía sau và hông được giữ chặt.

Tư thế này giữ nguyên ở bước 3 khoảng 30 giây. Tiếp đó bạn đưa cơ thể về vị trí ban đầu và có thể tiếp tục lặp lại động tác 5 lần.

Có thể tham khảo: Các loại nước ép hỗ trợ giảm cân

Yoga tại nhà giảm mỡ bụng với Tư thế rắn hổ mang (Bhujangasana)

Yoga tại nhà giảm mỡ bụng với Tư thế rắn hổ mang (Bhujangasana)

Tư Thế chống Plank (Kumbhakasana)

Tư thế Plank giúp giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quá. Hơn thế, các cơ vùng tay, vai, đùi của bạn trở nên săn chắc hơn nhờ việc tập luyện bài tập plank thường xuyên.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nằm sấp, hai tay chống cơ thể tạo một góc 90 độ so vs mặt phẳng. Hai đầu gối vẫn chạm xuống thảm.
  • Bước 2: Nâng từ từ toàn bộ cơ thể và đầu gối lên. Lúc này chit có hai bàn tay và gót chân tiếp xúc với mặt thảm.
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế đồng thời cố gắng siết chặt, gồng cơ bụng, cơ mông và cơ đùi.

Lưu ý cơ thể phải tạp thành một đường thẳng mới đúng tư thế và đem lại hiệu quả cao nhất.

Yoga tại nhà giảm mỡ bụng với Tư thế Plank

Yoga tại nhà giảm mỡ bụng với Tư thế Plank

Tư thế con mèo (Cat pose)

Tư thế yoga này giúp rèn luyện và điều trị các vấn đề phổ biến về đau nhức sống lưng. Nhờ kiên trì thực hiện mỗi ngày mà bụng thon, cột sống lưng ngày càng linh hoạt và khỏe mạnh.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nằm chống hai tay hai chân thẳng như một cái bàn.Yoga tại nhà giảm mỡ bụng với
  • Bước 2: Hai tay dang rộng bằng vai, hai gối mở rộng bằng hông. Mặt nhìn về phía trước.
  • Bước 3: Đưa mặt ngẩng lên phía trước đồng thời cong lưng võng xuống hít vào. Giữ tư thế 30 giây.
  • Bước 4: Thở ra chậm rãi mặt cúi dần xuống lưng trùng võng lên trên. Sau đó lặp lại từ đầu.

Có thể tham khảo: Các thức ăn giàu chất đạm

Yoga tại nhà giảm mỡ bụng với tư thế con mèo (Cat pose)

Yoga tại nhà giảm mỡ bụng với tư thế con mèo (Cat pose)

FIT CENTER hy vọng bài tập khởi động và 4 bài tập giảm mỡ bụng siêu nhanh bên trên sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn cùng một sức khỏe trẻ đẹp, dẻo dai một cách an toàn và như ý nhé!

Đánh giá bài viết nếu hữu ích đối với bạn

Bấm vào ngôi sao để đánh giá

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số lượng đánh giá: 0

Chưa có đánh giá nào bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Copy link